Lần đầu tiên tổ chức “Festival Lúa gạo Việt Nam”

21/07/2009 00:08

Hiện đã có 200 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia Festival lúa gạo Việt Nam lần I, sẽ được tổ chức tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ 26 - 28/11/2009.

Lần đầu tiên tổ chức “Festival Lúa gạo Việt Nam”

UBND tỉnh Hậu Giang cùng các ban ngành liên quan vừa thông qua kế hoạch tổ chức “Festival Lúa gạo Việt Nam”  lần thứ 1 diễn ra tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với quy mô toàn quốc từ ngày 26 - 28/11.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất, nhằm tôn vinh và nâng cao vị thế của lúa gạo Việt Nam, tạo thương hiệu và quảng bá sản phẩm gạo chất lượng trên thị trường thế giới, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của người dân.  

Hiện các công việc phục vụ lễ hội cũng như vận động tài trợ cho chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ chuyên trách và lực lượng tình nguyện viên đang được tích cực triển khai. Và đã có 200 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia.

Festival lúa gạo 2009 tập trung vào các nội dung như: lễ hội, hội chợ giới thiệu sản phẩm, hội thảo chuyên đề, đặc biệt là khai trương triển lãm lúa gạo, sàn giao dịch lúa gạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giao lưu, mua bán và xuất khẩu lúa gạo.

Tại Festival còn diễn ra ngày hội trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động xác lập kỷ lục Việt Nam với nồi cơm và 9 chảo bánh xèo có đường kính lớn nhất.

Ước tính, sẽ có trên 3.000 người tham dự Festival, nhưng với khả năng của mình, Hậu Giang chỉ mới có thể đáp ứng nơi ở cho khoảng 1.000 du khách. Để đảm bảo cho du khách tham gia có chỗ ở ổn định, tỉnh Hậu Giang có kế hoạch liên kết với các tỉnh, thành phố lân cận để bố trí chỗ ở.

Tỉnh cũng sẽ tổ chức mạng lưới nhà nghỉ, du lịch tại chỗ cho du khách, tận dụng tối đa các nhà nghỉ ở trung tâm và các huyện, thị lân cận để du khách đi lại nhanh chóng.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại Hậu Giang là sự kiện có ảnh hưởng lớn về kinh tế - xã hội, vì nó tạo sự quan tâm, thu hút đối với du khách trong nước và quốc tế mà nhất là các nhà doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lần đầu tiên tổ chức “Festival Lúa gạo Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO