Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng phần mềm khai hải quan miễn phí

HT| 10/02/2022 09:05

Tổng cục Hải quan khuyến nghị các doanh nghiệp sử dụng phần mềm khai hải quan miễn phí để khai báo nhằm thống nhất trong quản lý, vận hành, hỗ trợ, dự kiến từ ngày 1/4/2022.

Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng phần mềm khai hải quan miễn phí

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trong việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử, Tổng cục Hải quan đã triển khai cung cấp miễn phí phần mềm khai báo hải quan từ ngày 1/1/2022. Phần mềm khai hải quan miễn phí và tài liệu hướng dẫn sử dụng được đăng tải tại địa chỉ http://e-declaration.customs.gov.vn:8443.

Để việc triển khai được mở rộng, Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn về phần mềm khai hải quan miễn phí để các doanh nghiệp biết và khai thác sử dụng. Trong đó, Tổng cục Hải quan khuyến nghị các doanh nghiệp sử dụng phần mềm này để khai báo nhằm thống nhất trong quản lý, vận hành, hỗ trợ, dự kiến từ ngày 1/4/2022.

Phần mềm khai hải quan mới được triển khai trên nền tảng web, được cài đặt tập trung tại Tổng cục Hải quan, do vậy doanh nghiệp chỉ cần có thiết bị kết nối Internet là có thể truy cập để khai hải quan. Phần mềm khai hải quan này cũng được kịp thời cập nhật để đáp ứng các yêu cầu mới về hải quan số, hải quan thông minh mà ngành hải quan đang triển khai.

Như vậy, phần mềm miễn phí khai hải quan sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư máy móc, trang thiết bị, chi phí bản quyền phần mềm, đồng thời phần mềm mới còn giúp doanh nghiệp, người dân sớm tiếp cận và có sự chủ động với nhưng thay đổi của ngành hải quan khi thực hiện hệ thống hải quan số và mô hình hải quan thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng phần mềm khai hải quan miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO