Khánh thành trại lắp chân tay giả Jaipur do Ấn Độ viện trợ tại Đắk Lắk

PV| 29/12/2022 09:25

Trại lắp chân tay giả Jaipur đã được khai mạc ngày 28/12/2022 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với sự hỗ trợ của Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk.

Khánh thành trại lắp chân tay giả Jaipur do Ấn Độ viện trợ tại Đắk Lắk

Tham dự lễ khai mạc trại lắp chân tay giả Jaipur có sự tham dự của đại diện sở, ngành tỉnh Đắk Lắk. Tại trại này, với sự hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, tổ chức BMVSS thực hiện làm miễn phí phần chân giả mang thương hiệu Jaipur nổi tiếng thế giới cho khoảng 330 người cụt chi dưới, cụt tay sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Hoạt động này có thể xem như là một cử chỉ nhân đạo của chính phủ Ấn Độ đối với người dân Việt Nam thân thiện.

Đây là lần thứ 5 trại lắp chân tay giả Jaipur được chính phủ Ấn Độ viện trợ cho Việt Nam kể từ cách đây 4 năm từ năm 2018-2019 và là lần đầu tiên viện trợ cho tỉnh Đắk Lắk. Trại lắp chân giả này đang hoạt động tại Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu từ ngày 27/12/2022 tới ngày 17/1/2023. Công ty TNHH Cà Phê Ngon (sản xuất cà phê hòa tan) tại tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ toàn bộ chi phí hậu cần để dựng trại này diễn ra thành công tốt đẹp.

-8268-1672316705.jpg

Với sự ủng hộ của UBND các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh và Yên Bái thông qua phối hợp của Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Bệnh viện Phục hồi chức năng các tỉnh này, tất cả 4 trại lắp chân giả Jaipur được tổ chức vào tháng 7/2018 (Vĩnh Phúc), tháng 11/2018 (Phú Thọ), tháng 5-7/2019 (Quảng Ninh và Yên Bái), với tổng số 1.075 phần chi giả đã được cung cấp và lắp cho người khuyết tật Việt Nam bởi tổ chức BMVSS.

Trước khi khánh thành trại lắp chân giả Jaipur tại tỉnh Đắk Lắk, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức mở thành công một trại lắp chân giả Jaipur tại tỉnh Phú Yên từ ngày 3-22/12/2022. Đã có 255 người khuyết tật của tỉnh Phú Yên được lắp chi giả bởi tổ chức BMVSS.

Được thành lập vào năm 1975, BMVSS là tổ chức lớn nhất thế giới về phục hồi chức năng cho người khuyết tật trên thế giới, đã cung cấp hơn 2,1 triệu dịch vụ miễn phí cho những người thụ hưởng cho đến nay. Bàn chân Jaipur gần giống với bàn chân con người nhất về độ uốn, chức năng và tính thẩm mỹ. Với bàn chân Jaipur, một người cụt dưới đầu gối có thể đi bộ, đi trên mặt đất không bằng phẳng, chạy, trèo cây hoặc leo núi, ngồi bắt chéo chân, cúi người, đạp xe, lái ô tô và bơi lội. Trong vài năm qua, BMVSS đã tổ chức 95 trại lắp ghép chân tay giả tại chỗ ở 39 quốc gia ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành trại lắp chân tay giả Jaipur do Ấn Độ viện trợ tại Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO