Kết thúc dòng hàng điện tử karaoke Arirang

PV| 17/07/2019 01:30

Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) - chủ thương hiệu hàng điện tử Arirang (đầu thu karaoke, loa và amply) bất ngờ thông báo sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh điện tử, chấp nhận lỗ 50 tỷ để thanh lý hàng tồn kho.

Kết thúc dòng hàng điện tử karaoke Arirang

Dù Maseco đã nỗ lực duy trì uy tín sản phẩm Arirang trên thị trường với việc chuyển đổi công nghệ, làm tốt dịch vụ hậu mãi nhưng doanh thu vẫn sụt giảm nghiêm trọng. Tổng doanh thu của công ty năm 2018 đạt 928 tỷ (77% kế hoạch), lỗ hơn 164 tỷ đồng, trong đó hàng điện tử tồn kho lên hơn 175 tỷ đồng. Hàng tồn kho điện tử là các sản phẩm đã lạc hậu kỹ thuật, không còn phù hợp với nhu cầu thị trường hiện đại.

Maseco tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, từng xuất khẩu hồ tiêu và cà phê sang châu Âu, Mỹ, Trung Đông, Nga với thương hiệu Maseco Pepper; nhưng vẫn được biết đến nhiều nhất với sản phẩm Arirang từ năm 1995. Sản phẩm đầu máy karaoke mang thương hiệu Arirang được sử dụng rộng rãi trong nước, trên 10 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao". 

Thời đại kỹ thuật số, các bài hát mới liên tục được update trên Zing MP3 hay Youtube khiến các bài hát nén trong đĩa của Arirang đã trở nên lạc hậu. Các sản phẩm micro karaoke cầm tay nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc là sự lựa chọn mới với thiết kế có gắn Bluetooth, người dùng có thể hát các bài hát mới cập nhật trên các app điện thoại hoặc Youtube. 

Chấm dứt kinh doanh hàng điện tử, Maseco sẽ chuyển sang kinh doanh quảng cáo, kinh doanh bất động sản và xây dựng showroom ô tô tại số 7 Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận (làm đại lý bán xe ô tô du lịch cho Thaco). Câu chuyện của Arirang cho thấy các thương hiệu điện tử nội địa đang rất vất vả để có chỗ đứng trên thị trường trong tình hình cạnh tranh với sản phẩm hiện đại của các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết thúc dòng hàng điện tử karaoke Arirang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO