Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 2016?

08/02/2016 02:32

Bước sang năm 2016, nhiều người vẫn đang loay hoay không biết nên đầu tư đồng tiền mình vào lĩnh vực nào. Trong bối cảnh hiện nay đầu tư kênh nào sẽ mang lại hiệu quả nhất và có cơ hội bảo toàn vốn?

Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 2016?

Bước sang năm 2016, nhiều người vẫn đang loay hoay không biết nên đầu tư đồng tiền mình vào lĩnh vực nào. Trong bối cảnh hiện nay đầu tư kênh nào sẽ mang lại hiệu quả nhất và có cơ hội bảo toàn vốn.

Ngoại tệ và Vàng

Việc FED nâng lãi suất đã đẩy USD tăng giá mạnh nhất trong hơn thập kỷ qua. Với dự báo Mỹ sẽ nâng lãi suất thì khả năng tăng giá của đồng USD còn tiếp tục.

Tại Việt Nam, nhiều năm trở lại đây tỷ giá VND/USD liên tục biến động và có xu hướng tăng lên. Việc duy trì tỷ giá ổn định nhiều năm trong khi hàng loạt các QG khác đã phá giá mạnh đồng tiền càng đẩy khả năng điều chỉnh tỷ giá tăng cao.

Chính vì vậy, ngay đầu năm 2016 NHNN đã chính thức áp dụng cách thức quản lý tỷ giá mới theo rổ 8 đồng ngoại tệ. Trong hàng loạt các biện pháp, NHNN cũng đã chính thức hạ lãi suất huy động đồng USD về mức 0% với mong muốn giảm bớt nhu cầu nắm giữ ngoại tệ như thành công với Vàng.

Trong khi thị trường vàng thế giới đang bị bao phủ tương lai mờ mịt thì những biện pháp chống Vàng hóa của NHNN đang áp dụng đã làm triệt tiêu nhu cầu đầu tư trên kênh này.

Mối quan hệ giữa vàng với USD luôn ngược chiều và vì thế khả năng giảm giá của vàng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhiều người dự báo giá vàng sẽ còn rơi xuống dưới mức 1.000 USD/ouz nên rõ ràng Vàng không còn là nơi trú ẩn mang tính bảo toàn.

Gửi tiết kiệm và Bất động sản

Với những diễn biến hiện tại, hầu hết các dự báo đều hướng tới khả năng lãi suất huy động sẽ tăng nhẹ 50-100 điểm trong năm 2016. Tuy nhiên lạm phát được dự báo khó duy trì mức siêu thấp mà rơi vào khoảng 3-4%.

Vì thế mức đảm bảo thực dương sẽ không nhiều nên sẽ tạo ra sức ép dòng tiền kiếm tìm cơ hộiVới hàng loạt các chính sách được thực thi, thị trường BĐS đang ấm dần và là kênh đã hút rất nhiều tiền năm 2015.

Tuy nhiên, tín dụng tăng nóng trong năm 2015 và lượng tín dụng chảy vào BĐS cao bất ngờ khiến nhiều người lo ngại bong bóng. Nhu cầu là có thực nhưng việc mua đi bán lại theo hướng đầu cơ sẽ không hề dễ dàng như những năm trước đây.

Rủi ro là hoàn toàn có bởi với lượng cung hàng ra thị trường rất lớn và ngay cả những chủ dự án đều muốn bán hàng quay vòng vốn nhanh.

Thị trường chứng khoán

TTCK Việt Nam cũng không tránh khỏi bối cảnh chung toàn thế giới khi sụt giảm mạnh trong những ngày đầu năm 2016. Dù vậy thị trường năm 2016 vẫn được dự báo tiếp tục tăng nhẹ khoảng 3-4%, tức chốt năm tại mốc 600-610 điểm.

Tuy nhiên, việc đầu tư cho năm 2016 sẽ không dễ dàng và nguy cơ mất tiền rất cao.

Năm 2016, xu thế sẽ khá tương đồng với diễn biến năm 2015, nhưng giống như con khỉ của năm Bính Thân này, sóng chứng khoán sẽ xuất hiện nhanh và ngắn.

Với việc nhiều CP thủng đáy như hiện tại, cơ hội đầu tư chưa bào giờ nhiều thế này. Tận dụng cơ hội trên TTCK với góc nhìn dài hơi sẽ mang đến lợi thế lớn.

Thực tế TT tài chính thế giới vẫn đang ngập trong tiền bởi các chính sách kích thích. Việc rối loạn gần đây có lẽ là do qua lo sợ trước diễn biến xấu và cũng bởi TTCK đã tăng quá cao. Vì thế những dòng tiền này sẽ sớm phải quay lại và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Nhiều tổ chức định chế lớn vẫn cho rằng TTCK vẫn tăng trưởng, USD tiếp tục tăng giá và giá hàng hóa nguyên liệu vẫn ở mức thấp trong đó có Dầu và Vàng.

Việt Nam đã liên thông với thế giới với độ mở lớn, chịu ảnh hưởng và tác động của dòng tiền là rất mạnh. Vì thế, định hướng một lính vực để kiếm tìm cơ hội cũng như bảo toàn vốn trong năm 2016 là không hề dễ dàng.

>6 xu hướng đầu tư của giới siêu giàu trong năm 2016

>4 xu hướng đầu tư bất động sản năm 2016

>7 xu hướng tác động đến bất động sản năm 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 2016?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO