IFC cho Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt vay 5 triệu USD

P.V| 17/08/2010 05:44

Nhằm mục đích giúp công ty phát triển hơn nữa các dịch vụ ngân hàng đầu tư hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

IFC cho Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt vay 5 triệu USD

IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, sẽ cung cấp cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt một khoản vay chuyển đổi 5 triệu đô la Mỹ thời hạn 3 năm với mục đích giúp công ty phát triển hơn nữa các dịch vụ ngân hàng đầu tư hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Hà (trái), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán Thiên Việt

Khoản vay này có thời hạn ba năm và sẽ có thể chuyển đổi thành cổ phiếu của công ty. IFC sẽ tư vấn cho Công ty Chứng khoán Thiên Việt về quản lý rủi ro và quản trị doanh nghiệp nhằm hỗ trợ hơn nữa các hoạt động ngân hàng đầu tư của công ty.

Ông Nguyễn Trung Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán Thiên Việt cho biết: “Chúng tôi tự hào khi có được một nhà đầu tư như IFC, không chỉ vì thương hiệu toàn cầu của IFC mà còn vì IFC là một trong số ít các tổ chức tài chính quốc tế có lịch sử đầu tư thành công tại thị trường tài chính Việt Nam. Chúng tôi mong đợi cơ hội hợp tác với IFC với niềm tin rằng khoản vay này và sự tư vấn của IFC sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa chiến lược dài hạn của mình, trở thành ngân hàng đầu tư hàng đầu theo các chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam.”

Ông Rashad Kaldany, Phó Chủ tịch IFC phụ trách khu vực Châu Á, Đông Âu, Trung Đông, và Bắc Phi nói: “Mặc dù trước đây chúng tôi đã đầu tư vào một số ngân hàng thương mại Việt Nam, đây là lần đầu tiên IFC hợp tác với một công ty chứng khoán trong nước.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IFC cho Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt vay 5 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO