HSBC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Tài chính VN

P.V| 09/12/2011 06:51

Ngày 9/12, Tập đoàn Ngân hàng HSBC (HSBC Bank Plc.), đại diện bởi ông Spencer Lake, Đồng Giám đốc Toàn cầu khối tiền tệ và thị trường vốn của Tập đoàn HSBC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Bộ Tài chính của nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

HSBC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Tài chính VN

Ngày 9/12, Tập đoàn Ngân hàng HSBC (HSBC Bank Plc.), đại diện bởi ông Spencer Lake, Đồng Giám đốc Toàn cầu khối tiền tệ và thị trường vốn của Tập đoàn HSBC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Bộ Tài chính của nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Buổi ký kết diễn ra với sự chứng kiến của ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng bộ Tài chính Việt Nam và ông Samir Assaf, Giám đốc Toàn cầu khối Nghiệp vụ Ngân hàng, Tiền tệ và Thị trường vốn, Tập đoàn HSBC.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp ông Sumit Dutta, Tổng giám đốc Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC, Hồng Kông.

“HSBC rất vui mừng và vinh dự được hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam, chúng tôi cũng luôn mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với Bộ vì sự phát triển của Việt Nam trong tương lai. Lễ ký kết hôm nay càng khẳng định HSBC sẽ tiếp tục cam kết lâu dài với ngành ngân hàng đang phát triển sôi động của Việt Nam,” ông Sumit Dutta, Tổng giám đốc ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), HSBC Việt Nam phát biểu.

Với Biên bản Ghi nhớ hợp tác mới này, HSBC sẽ nỗ lực hỗ trợ Bộ Tài chính trong những lĩnh vực chủ chốt như đánh giá hệ số tín nhiệm, huy động vốn và đào tạo. Theo đó, HSBC sẽ cung cấp định kỳ hàng năm báo cáo phân tích đánh giá tác động của những thông tin cơ bản về tài chính, kinh tế và chính trị đối với định mức tín nhiệm của Việt Nam.

Cũng trong Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này, HSBC sẽ sử dụng những kiến thức sâu rộng về các ngành chiến lược của Việt Nam cũng như về các nhà đầu tư tiềm năng trên toàn thế giới để trợ giúp Bộ Tài chính và các doanh nghiệp nhà nước (SOEs) tiếp cận thị trường vốn quốc tế. Ngân hàng sẽ thực hiện điều này thông qua việc cung cấp cho Bộ những thông tin cập nhật nhất về các sản phẩm trên thị trường vốn và thị trường nợ toàn cầu và thông qua việc đánh giá tính khả thi của các đợt phát hành trái phiếu của chính phủ và các doanh nghiệp nhà nước.

HSBC cũng cam kết sẽ hoạt động nhằm cải thiện năng lực cho cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Tài chính thông qua những khóa đào tạo tại Trung tâm đào tạo của Ngân hàng HSBC tại Việt Nam hoặc tại những địa điểm đào tạo của Bộ Tài chính với giảng viên từ HSBC. Tất cả các khóa học sẽ được thiết kế riêng nhằm đáp ứng yêu cầu của Bộ Tài chính và Ngân hàng cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo tại nước ngoài cho cán bộ, nhân viên Bộ Tài chính khi cần thiết.

Đây là lần thứ hai HSBC ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Tài chính Việt Nam. Vào tháng 9 năm 2006, Ngân hàng đã thỏa thuận hợp tác với Bộ Tài chính trong việc phát triển thị trường tài chính và vốn của Việt Nam, quản trị rủi ro, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, quản lý tài sản, phát hành trái phiếu ra nước ngoài và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HSBC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Tài chính VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO