Hội thảo “Ngân hàng và Phát triển kinh doanh Myanmar 2014”

Hana BÙI (từ Yangon, Myanmar)| 17/06/2014 03:45

Tháng 9 tới sẽ có 5 ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động chính thức tại Myanmar. Thị trường ngân hàng Myanmar đang phát triển mạnh mẽ,

Hội thảo “Ngân hàng và Phát triển kinh doanh Myanmar 2014”

Hội thảo “Ngân hàng và Phát triển kinh doanh Myanmar 2014” (Myanmar Banking & Development Conference 2014) sẽ được tổ chức từ ngày 15 – 17/7 tại khách sạn Sule Shangrila (khách sạn Traders), Yangon, Myanmar.

Đây là hội thảo quốc tế về ngân hàng lần thứ hai tại Myanmar, do Sphere Conferences (Singapore) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (Union of Myanmar Federation of Chambers of Commerce and Industry - UMFCCI) phối hợp tổ chức.

Tháng 9 tới sẽ có 5 ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động chính thức tại Myanmar. Thị trường ngân hàng Myanmar đang phát triển mạnh mẽ, do từ khi Myanmar mở cửa và cải cách kinh tế chính trị năm 2011, Chính phủ đã cho phép phát hành thẻ ATM, áp dụng tỷ giá hối đoái thả nổi, và cho phép Ngân hàng Trung ương hoạt động độc lập so với Bộ Tài chính từ tháng 7/2013. Những cải cách này sẽ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar trong những giao dịch tài chính xuyên quốc gia.

Hội thảo sẽ đề cập đến những vấn đề “nóng” của ngành ngân hàng như triển vọng cạnh tranh, sự phát triển của ngân hàng nội địa trước sự gia nhập của các ngân hàng đa quốc gia, các ngân hàng đa quốc gia sẽ bổ sung cho hoạt động của các ngân hàng nội địa như thế nào, đâu là những tiến bộ công nghệ mới nhất trong ngành có thể ứng dụng tại Myanmar.

Người tham gia hội thảo còn có dịp gặp gỡ ông Set Aung - Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar, các cấp chính phủ liên quan, các nhà xây dựng chính sách, các ngân hàng lớn trong nước và quốc tế như KBZ, Myawaddy, Mizuho... Đã có hơn 200 công ty từ hơn 10 quốc gia đăng ký tham gia.

Ông Set Aung - Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar, cho biết “Nhu cầu đối với các dịch vụ ngân hàng tốt và uy tín đang gia tăng rất nhiều kể từ khi các công ty quốc tế đến Myanmar đầu tư sau khi Myanmar mở cửa nền kinh tế. Chính phủ đang có những bước đi vững chắc để đạt được những mục tiêu mang tính chất bước ngoặt trong tiến trình cải cách”.

Đăng ký tham gia Hội thảo:

www.mbbdc.sphereconferences.com
Email: thithi@sphereconferences.com,
Phone: +65 6848 5370, +951 543 191, +959 518 1647

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Ngân hàng và Phát triển kinh doanh Myanmar 2014”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO