"Hành trình" đưa Nick đến Việt Nam

Ý NHI| 17/05/2013 00:54

Chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam" sẽ diễn ra từ 22 - 25/5 tại Hà Nội và TP.HCM, bao gồm 7 buổi trò chuyện - giao lưu với Nick.

Nghị lực sống của chàng trai không tay chân Nick Vujicic đã lan tỏa đến hàng triệu triệu trái tim trên toàn thế giới, trở thành niềm khích lệ, động viên tuyệt vời đến hàng triệu người Việt Nam, đặc biệt là những người đang cố gắng vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống bằng chính sức mình. Vì vậy, hành trình Nick đến Việt Nam cũng được chuẩn bị chu đáo và tổ chức khá đặc biệt.

>>Câu chuyện kỳ diệu của chàng trai đặc biệt nhất hành tinh

Chàng trai đặc biệt nhất hành tinh

Ý tưởng đưa Nick đến Việt Nam ban đầu là của First News - Trí Việt. Hơn hai năm trước, First News đã lên kế hoạch, làm việc với Tổ chức quản lý hoạt động xã hội toàn cầu của Nick Vujicic Life Without Limbs nhằm đưa Nick đến Việt Nam gặp gỡ với độc giả vào dịp xuất bản hai cuốn sách của anh là

Ông Lê Phước Vũ

"Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” (NXB Tổng hợp TP.HCM) và “Cuộc sống không giới hạn” (NXB Trẻ) (do First News mua bản quyền dịch thuật). Sau khi thông tin này được "loan truyền", rất nhiều công ty đề nghị hợp tác cùng First News để tổ chức nhiều chương trình khác nhau.

Cùng quan tâm và cảm kích nghị lực vươn lên của Nick, nhất là sau khi xem cuốn phim về Nick, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen đã đề nghị First News để Hoa Sen tài trợ toàn bộ chương trình. Ông Vũ chia sẻ: "Nick là một diễn giả hàng đầu thế giới, đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành một người có ích.Trong tất cả những buổi diễn thuyết của Nick, điều đầu tiên người nghe cảm nhận được chính là tinh thần lạc quan. Nick đã truyền cảm hứng của mình tới người đối diện, đặc biệt là những người khuyết tật, giúp mọi người sống lạc quan hơn, có ích hơn cho xã hội. Hơn nữa, trong tình hình hiện nay, rất nhiều doanh nhân cũng đang bế tắc, nhiều sinh viên, trẻ em đường phố có hoàn cảnh khó khăn, nghịch cảnh rất cần có thêm những tấm gương sáng làm động lực tinh thần để vượt lên hoàn cảnh, sống lạc quan, tích cực hơn. Một lý do khác là khi thấy nhiều đơn vị muốn tham gia tổ chức, tôi lo ngại rằng chương trình sẽ không còn đầy đủ ý nghĩa cao cả của nó hoặc không mang tính phục vụ cộng đồng, mà bị thương mại hóa. Vì vậy, tôi đã quyết tâm đưa Nick tới gần hơn với mỗi người Việt Nam".

Suy nghĩ này của ông Vũ đã được Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - ông Trần Bình Minh ủng hộ hợp tác. Nhà báo Tạ Bích Loan của Đài Truyền hình Việt Nam được cử làm Phó ban chỉ đạo và tổng đạo diễn chương trình.

Ông Vũ cho biết: "Lúc đầu, kinh phí dự kiến tổ chức chương trình chỉ khoảng 6-7 tỷ đồng (kể cả tiền trả cho First News để mua quyền tổ chức). Nhưng không ngờ sự kiện đã được quá nhiều độc giả quan tâm nên quy mô của chương trình cũng được mở rộng, và kinh phí tính đến nay đã lên tới 32 tỷ đồng".

Chia sẻ thêm về hậu trường tổ chức, ông Lê Phụng Hào - Cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết thêm: "Do chương trình là một buổi trò chuyện mang tính nhân văn, truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần vượt khó và nghịch cảnh của cho nhiều đối tượng trong xã hội, nên kịch bản chương trình cũng khá công phu. Chúng tôi phải xây dựng 7 chủ đề phù hợp với các nhóm khán giả khác nhau".

Ban tổ chức làm việc khẩn trương từ hơn 2 tháng trước khi chương trình chính thức diễn ra

Những ngày này, hầu như tất cả nhân viên của Công ty Hoa Sen đều được huy động chuẩn bị cho chương trình này. Ông Hào cho biết: "Công ty đã huy động tất cả lực lượng nhân viên từ Bình Dương, các chi nhánh về cùng chung tay làm các công việc hậu cần. Suốt hai tháng nay, Ban tổ chức làm việc liên tục một ngày 12-16 tiếng, kể cả ngày lễ, Chủ nhật. Riêng khâu tổ chức đã có 4 công ty tổ chức sự kiện cùng tham gia. Khâu bảo vệ cũng đã chi hơn một tỷ đồng để đảm bảo an ninh trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, đặt ra mọi tình huống để xử lý khi có sự cố...".

Ông Vũ cho biết thêm: "Chỉ riêng phiên dịch cũng có một nhóm phụ trách, và khâu tuyển chọn cũng rất khắt khe. Các phiên dịch được chọn không chỉ giỏi chuyên môn, truyền tải đúng tinh thần và thông điệp của diễn giả, mà còn phải là những người có khả năng truyền “lửa” cho người nghe. MC cũng được ban tổ chức cân nhắc chọn lựa kỹ lưỡng".

Nhận vé tham dự chương trình

Với 7 chương trình diễn thuyết trong 4 ngày ở 2 đầu đất nước, chất lượng của các buổi trò chuyện có được đảm bảo? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Ông Vũ cho biết: "Để đảm bảo sức khỏe cho Nick cũng như chất lượng chương trình, mỗi cuộc diễn thuyết của Nick Vujicic diễn ra trong vòng 45 phút, sau đó Nick sẽ được nghỉ ngơi, được chăm sóc sức khỏe đặc biệt trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện - hỏi đáp mới. Ban đầu ê-kip của Nick chỉ có 4 phụ tá, nhưng trước sức nóng từ mối quan tâm của các bạn trẻ Việt Nam, nhóm này đã lên đến 13 người".

"Dù chi phí cho chương trình rất lớn. Và hiện nay chương trình đang sốt vé, rất nhiều đề nghị được trả tiền để mua vé tham dự các buổi diễn thuyết của Nick, nhưng chúng tôi quyết định tuyệt đối không bán. Tất cả vé sẽ được phân phát đến tay những người đang cần một động lực, một nguồn cảm hứng để vươn lên trong cuộc sống. Đó là những thanh niên còn chưa định hướng được đường đi, là những người khuyết tật, những trẻ em đường phố và cả những doanh nhân đang gặp nhiều khó khăn…", ông Lê Phước Vũ chia sẻ.

Chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam

22/5: Chủ đề "Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn", tại TP.HCM (Truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV6)

23/5: Chủ đề "Không bao giờ bỏ cuộc" tại TP.HCM

23/5: Chủ đề "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" tại Hà Nội (Truyền hình trực tiếp trên VTV6)

24/5: Chủ đề "Không bao giờ bỏ cuộc" tại Hà Nội

24/5: Chủ đề "Hãy sống như Nicky" tại Hà Nội

25/5: Chủ đề "Hãy sống như Nicky" tại TP.HCM (Truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV6)

25/5: Chủ đề "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" tại TP.HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hành trình" đưa Nick đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO