GS Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú"

05/09/2010 09:08

Chiều nay 4/9, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” cho GS Ngô Bảo Châu.

GS Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu

Chiều nay 4/9, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” cho GS Ngô Bảo Châu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chúc mừng thành công của GS Ngô Bảo Châu. (Ảnh: Phạm Thịnh)

Trong trang phục giản dị, GS Ngô Bảo Châu đến dự buổi lễ trong sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố Hà Nội và các bạn thanh thiếu niên thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ: Lãnh đạo thành phố hết sức vui mừng khi nghe tin GS Ngô Bảo Châu giành được giải thưởng Fields danh giá, giải thưởng này có giá trị như một giải “Nobel toán học”.

Việc GS Ngô Bảo Châu giành được giải thưởng này cùng với sự kiện khu di tích Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới là những sự kiện trọng đại của thành phố chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Hôm nay danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú" được trao cho GS Ngô Bảo Châu là danh hiệu cao quý nhất được trao cho một cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

GS Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú"

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng mong GS Ngô Bảo Châu có thể kêu gọi được nhiều những nhà khoa học nổi tiếng thế giới đến Việt Nam tham gia giúp đỡ cho sự phát triển của khoa học nước nhà. Cuối cùng, ông Thảo cũng gửi lời chúc tới giáo sư và gia đình ngày càng mạnh khỏe, chúc cho trí tuệ của giáo sư ngày càng được phát huy hơn nữa.

Trong niềm vui nhận được danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú”, GS Ngô Bảo Châu cũng chia sẻ những tâm sự của mình: “Thực ra tôi đi đâu thì gốc rễ của tôi vẫn là người Hà Nội, và tôi vẫn luôn hướng về Hà Nội. Vì vậy tôi cảm thấy hết sức vinh dự khi nhận được danh hiệu công dân thủ đô ưu tú. Tôi xin chúc TP Hà Nội ngày một tươi, xanh và giàu đẹp hơn.

GS Ngô Bảo Châu chụp ảnh kỉ niệm cùng lãnh đạo TP và các bạn thanh thiếu niên.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công nhưng trong đó có một yếu tố quan trọng nhất đó là phải chân thành với chính bản thân mình và phải dũng cảm đương đầu với khó khăn”.

Trước đó, danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” đã được trao tặng cho 10 cá nhân tiêu biểu vào ngày 28/8, tại Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội (giai đoạn 2010 – 2015). GS Ngô Bảo Châu được đặc cách trở thành “ Công dân thủ đô ưu tú” thứ 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GS Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO