Đưa Myanmar vào “tam giác du lịch”

DNSG| 25/08/2010 08:13

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM đang tích cực chuẩn bị Triển lãm Quốc tế du lịch TP.HCM (ITE HCMC) với chủ đề “Việt Nam - Lào - Campuchia, 3 quốc gia 1 điểm đến”.

Đưa Myanmar vào “tam giác du lịch”

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM đang tích cực chuẩn bị Triển lãm Quốc tế du lịch TP.HCM (ITE HCMC) với chủ đề “Việt Nam - Lào - Campuchia, 3 quốc gia 1 điểm đến”.

Chương trình tổng thể của ITE HCMC 2010 bắt đầu từ ngày 28/9 với giải golf hữu nghị dành cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham dự triển lãm, diễn ra tại sân golf Long Thành. Cũng trong ngày này, ngành du lịch thành phố tổ chức chương trình City tour (các điểm du lịch trong thành phố) dành cho du khách và khách mời báo chí quốc tế.

Ngày 29/9 sẽ có Diễn đàn đầu tư du lịch ASEAN tại khách sạn Rex với chủ đề “Đầu tư du lịch ASEAN: thách thức và cơ hội”. Song song đó, hội thảo tiếp thị điểm đến tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn - SECC (Q.7, TP.HCM) sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch của TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước...

Lễ khai mạc ITE HCMC 2010 dự kiến diễn ra vào sáng 30/9 tại SECC với sự tham dự của lãnh đạo ngành du lịch Lào, Campuchia, Myanmar và các điểm đến ở các nước có quan hệ kết nghĩa với TP.HCM như Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Busan (Hàn Quốc)...

Theo dự kiến của Ban tổ chức, nếu đạt được sự đồng thuận trong cuộc họp Bộ trưởng Bộ Du lịch của Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, ITE HCMC năm 2011 sẽ có thêm thành viên mới là Myanmar và hướng đến chủ đề “Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam, 4 quốc gia 1 điểm đến”. Đây sẽ là một bước tiến mới trong quảng bá hình ảnh du lịch các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Sản phẩm Vedan: Quay lại thị trường

Sau gần ba tuần tẩy chay, Liên hiệp Các hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã quyết định kinh doanh trở lại các sản phẩm của Công ty Vedan Việt Nam kể từ 23/8 ngay sau khi Vedan thể hiện trách nhiệm bồi thường.

Tuy không có thông báo chính thức, song đại diện các siêu thị: Big C, City Mart, Metro khẳng định sắp cho tái xuất các sản phẩm của Vedan tại hệ thống siêu thị.

Một trong các lý do đưa ra là người tiêu dùng đã bắt đầu chấp nhận, không còn thờ ơ như trước. Theo đại diện siêu thị Citimart, sức mua bột ngọt Vedan tại hệ thống siêu thị đã được cải thiện và có thể sắp tới sẽ còn tăng lên.

Ở Hà Nội, ngoài tất cả các siêu thị thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa chính thức bày bán trở lại sản phẩm của Vedan, thì các siêu thị Intimex, Fivimart... vẫn chưa bày bán sản phẩm Vedan.

Một cán bộ của Co.op Mart cho rằng, trước đây sản phẩm của Vedan có sức tiêu thụ khá mạnh tại các siêu thị của Co.opMart. Còn bây giờ sản phẩm của công ty này có được chào đón hay không phục thuộc rất lớn vào sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Trong khi đó, tại các chợ bán lẻ, nhiều tiểu thương khẳng định sẽ bán lại sản phẩm Vedan. Một tiểu thương tại chợ Bà Chiểu cho biết, mấy ngày nay đã có người đến hỏi mua hạt nêm, bột ngọt Vedan.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa Myanmar vào “tam giác du lịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO