Đồng bằng sông Cửu Long thu hút DN Nhật Bản

19/09/2015 06:47

Chủ tịch Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản nhấn mạnh, đoàn muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ người dân Đồng bằng sông Cửu Long ở nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, y tế, giáo dục...

Đồng bằng sông Cửu Long thu hút DN Nhật Bản

Ngày 18/9, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn doanh nghiệp (DN) Nhật Bản do ông Nagazaki Mikio - Chủ tịch Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ về việc tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, ông Nagazaki Mikio nhấn mạnh, đoàn đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần này nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ người dân trong vùng ở nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo nhân lực.

Đối với lĩnh vực y tế, ông Nagazaki Mikio cho biết, thời gian tới hiệp hội sẽ hỗ trợ nhiều trang thiết bị hiện đại dưới hình thức cho thuê để ngành y tế khu vực thuận lợi hơn trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân khu vực.

Song song đó, thời gian tới hiệp hội cũng muốn cấp nhiều học bổng cho các học sinh đang học ở bậc Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi để đưa sang Nhật đào tạo các chuyên ngành: bác sĨ, luật sư, sau khi tốt nghiệp số học sinh này sẽ quay về nước phục vụ.

>>Đẩy mạnh thương hiệu nông sản Việt tại Nhật Bản

Đoàn DN Nhật Bản cũng đánh giá cao các tiềm năng về nông nghiệp ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long với thế mạnh về nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, ông Nagazaki Mikio cho rằng, hiện việc xử l‎ý nguồn nước cho vùng nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long chưa đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh và phù hợp các tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu, trong đó có Nhật Bản.

Ông Nagazaki Mikio cam kết phía Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với các địa phương trong khu vực để xử lý tốt môi trường cho sản xuất, nuôi trồng‎ thủy sản.

Từ đó, những sản phẩm nuôi trồng thủy sản như tôm, cá sản xuất từ vùng nuôi Đồng bằng sông Cửu Long đạt chất lượng cao để xuất khẩu qua nhiều thị trường khó tính và mang lại hiệu quả cao cho người dân trong khu vực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ bày tỏ mong muốn thời gian tới các, tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phía Nhật Bản sẽ hợp tác tốt và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực y tế, nông nghiệp.

>>Đồng bằng sông Hồng dẫn đầu cả nước về hút vốn FDI

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng bằng sông Cửu Long thu hút DN Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO