Đổi sách cũ lấy túi môi trường

04/03/2010 08:06

Sáng 3/3, hàng trăm sinh viên đã tham gia chương trình đổi sách cũ lấy túi vải thân thiện môi trường trong khuôn khổ dự án vì một Việt Nam xanh...

Đổi sách cũ lấy túi môi trường

Sáng 3/3, hàng trăm sinh viên đã tham gia chương trình đổi sách cũ lấy túi vải thân thiện môi trường trong khuôn khổ dự án vì một Việt Nam xanh, với mong muốn góp phần tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon không tự phân huỷ nhằm hạn chế các tác động xấu tới môi trường.

Hàng trăm sinh viên trường đại học Ngoại ngữ đã tham gia đổi sách cũ lấy túi thân thiện với môi trường trong ngày đầu tiên - Ảnh: Xuân Long

Chương trình do Bộ Tài nguyên - Môi trường phối hợp cùng hãng Canon tổ chức tại trường Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Theo các cán bộ phụ trách chương trình, từ tháng 3 đến tháng 5/2010, chương trình Đổi sách cũ lấy túi thân thiện môi trường sẽ được thực hiện tại 40 điểm trường cấp 3 và đại học thuộc 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Để đổi được 1 túi thân thiện môi trường, mỗi học sinh, sinh viên cần có 3 cuốn sách cũ, hoặc truyện tranh.

Đại diện của dự án này cho biết, ngoài chương trình đổi sách cũ lấy túi thân thiện môi trường, trong tháng 3/2010 dự án này sẽ khởi động chương trình trồng rừng đầu tiên nhằm tăng diện tích rừng phòng hộ, ngăn chặn lũ quét tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Tiếp sau đó, đến tháng 10/2010, toàn bộ số sách cũ đổi được, dự kiến khoảng 30.000 quyển, sẽ được đưa vào thực hiện chương trình “Thư viện xanh cho em” bằng cách tặng cho các trường học cấp 1, 2 trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM để làm thư viện.

Đồng thời, từ tháng 10 đến tháng 12/2010 sẽ tổ chức cuộc thi “Sáng kiến môi trường” cho học sinh các trường tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM tham gia nhằm tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường tới các thế hệ thanh thiếu niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi sách cũ lấy túi môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO