Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 272 (ngày 4/12)

T.T (tổng hợp)| 02/12/2013 01:38

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 272 (phát hành ngày 4/12) có các nội dung chính sau:

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 272 (ngày 4/12)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 272 (phát hành ngày 4/12) có các nội dung chính sau:

Năm 2014 sẽ đánh dấu cuộc đổ bộ lớn của các nhà kinh doanh rạp chiếu phim lớn của Hàn Quốc như CJ CGV và Lotte, kéo theo đó là cuộc rượt đuổi của các đối thủ trong nước như Galaxy, BHD. Một viễn cảnh không xa Việt Nam sẽ có khoảng 200 cụm rạp tối tân, với tốc độ phát triển doanh số ổn định ở mức hơn 20%. Chuyên đề:Kinh doanh rạp chiếu phim: PHẦN 2 sẽ gay cấn! sẽ cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về một  lĩnh vực kinh doanh mới, đòi hỏi đầu tư rất lớn nhưng tăng trưởng khá nhanh và hấp dẫn tại VN.

Lâu nay, mọi người thường cho rằng, chỉ những DN nhỏ mới hợp tác với các siêu thị để làm hàng nhãn riêng vì có thể tận dụng được kênh bán hàng này để tăng doanh số. Từ việc làm hàng nhãn riêng, DN giải quyết được đầu ra, duy trì sản xuất trong điều kiện kinh tế khó khăn. Thế nhưng hiện nay, không chỉ DN nhỏ mà các nhà sản xuất lớn cũng không bỏ ngoài cuộc khai thác kênh này. Bài viết: Hàng nhãn riêng:Khi các nhãn hàng lớn bắt tay nhau trong chuyên mục Chuyện làm ăn phân tích kinh nghiệm làm hàng nhãn riêng của Vinamit, một hình mẫu thành công của một DN lớn hợp tác với hệ thống siêu thị sản xuất hàng nhãn riêng nhằm phát huy hết tiềm năng, ổn định sản xuất, giúp DN vượt qua khó khăn, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.

Bài viết: Nhóm lợi ích và lợi ích nhóm trên chuyên mục Trong mắt nhà kinh doanh ghi lại ý kiến của ông Nguyễn Vi Khải, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ đề cập đến một hiện tượng đang gây những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của đất nước. Nhóm lợi ích và lợi ích nhóm là hiện tượng gắn kết giữa một số doanh nghiệp với quyền lực tạo thành mối quan hệ ngầm chi phối xã hội, làm méo mó chính sách. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay phải dành nhiều tiền bạc và thời gian để chăm sóc cho các mối quan hệ quan chức nên tạo ra một môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Ngoài ra còn có nhiều thông tin hấp dẫn khác trên các trang Trò chuyện với doanh nhân, Quản trị, Văn hóa, Quốc tế, Sức khỏe... Mời quý bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 272 (ngày 4/12)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO