Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 271 (ngày 27/11)

P.V tổng hợp| 25/11/2013 02:18

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 271 (phát hành ngày 27/11) có các nội dung chính sau:

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 271 (ngày 27/11)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 271 (phát hành ngày 27/11) có các nội dung chính sau:

Việt Nam xếp thứ 99/185 nền kinh tế trong xếp hạng hàng năm của Ngân hàng Thế giới (World Bank) về năng lực cạnh tranh môi trường kinh doanh. Mấy năm nay, Việt Nam hầu như không có cải cách, không có tiến bộ trong cải thiện môi trường kinh doanh, vì vậy, tái cơ cấu nền kinh tế là một yêu cầu cấp bách.

Để thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, phải thực hiện nhiều thay đổi trên nhiều cấp độ khác nhau, từ tư duy, quan niệm, chủ trương quan điểm đến các giải pháp cụ thể. Đây cũng là nội dung chính trong bài Tái cơ cấu tư duy, ghi lại ý kiến của chuyên gia Nguyễn Đình Cung, Quyền Viện trưởng CIEM trong chuyên mục Trong mắt nhà kinh doanh.

Mãi đến năm 2020, Việt Nam mới chỉ có khoảng 100.000ha ca cao với tổng sản lượng khoảng 100.000 tấn hạt ca cao khô/năm, vậy mà, ngay từ bây giờ, những tên tuổi lừng danh trong giới kinh doanh ca cao thế giới đã bắt đầu phân chia thị phần non trẻ nhưng đầy tiềm năng này. Cuộc đấu của các "đại gia ngoại" trên thị trường ca cao được thể hiện sắc nét trong Chuyên mục Chuyện làm ăn với bài viết Puratos Grand-Place phá thế Cargill của tác giả Đỗ Phương.

Trang Nhà đất với bài viết Văn phòng cho thuê: Hạng A tiếp tục leo cao của tác giả Đỗ Hải phân tích sắc sảo dựa trên những số liệu cụ thể về sự "bứt phá" của phân khúc văn phòng cho thuê hạng A trong bức tranh chung khá ảm đạm và trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung.

Ngoài ra còn có nhiều thông tin hấp dẫn khác trên các trang Trò chuyện với doanh nhân, Quản trị, Khởi nghiệp, Quốc tế, Văn hóa Nghệ thuật... Mời quý bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 271 (ngày 27/11)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO