DN Mỹ đầu tiên tại VN được tặng thưởng Huy chương Hữu nghị

K.HOA| 17/05/2010 09:18

Đó là ông Anthony Davit Salzman, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty V-trac, công dân Mỹ thứ ba và là doanh nhân Mỹ đầu tiên vinh dự nhận Huy chương Hữu nghị.

DN Mỹ đầu tiên tại VN được tặng thưởng Huy chương Hữu nghị

Đó là ông Anthony Davit Salzman, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty V-trac, công dân Mỹ thứ ba và là doanh nhân Mỹ đầu tiên vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương Hữu nghị và UBND TP Hà Nội trao tặng Huy chương Vì sự phát triển Thủ đô ngày 15/5 vừa qua.

Vợ chồng Anthony D. Salzman và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại Hà Nội tháng 12/2006

Ông Salzman đã định cư tại Việt Nam từ năm 1992, tham gia tích cực vào việc vận động Chính phủ Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận ở Việt Nam năm 1994, thúc đẩy việc ký kết Hiệp định thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam năm 2001, là sáng lập viên của Trường Quốc tế Liên hiệp quốc đầu tiên của Hà Nội.

Khi cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ còn chưa có mặt tại Việt Nam, ông Anthony David Salzman là một trong những doanh nhân Mỹ đầu tiên đã đến và ở lại Hà Nội. Sau đó, ông trở thành một sáng lập viên, rồi là Chủ tịch đầu tiên của Phòng thương mại Hoa Kỳ ở Việt Nam.

Ông cũng là người đồng sáng lập Diễn đàn kinh tế khu vực tư nhân do WB tổ chức trước đây, và đến nay diễn đàn này đã trở nên nổi tiếng với cái tên Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với WB chủ trì.

Là người có công mở đường cho nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đến Việt Nam, ông đã được nhiều người quý mến gọi là “Ngài đại sứ thương mại của Hoa Kỳ tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN Mỹ đầu tiên tại VN được tặng thưởng Huy chương Hữu nghị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO