“Điểm cộng” cho những chương trình đào tạo nghề

03/08/2011 04:52

Thành công của doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất làm việc của nhân viên, trong khi hiệu suất làm viêc lại phụ thuộc vào năng lực cùng sự rèn luyện. Vậy rèn luyện ở đâu để nâng cao kỹ năng, câu trả lời ở những chương trình đào tạo nghề nghiệp.

“Điểm cộng” cho những chương trình đào tạo nghề

Thành công của doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất làm việc của nhân viên, trong khi hiệu suất làm viêc lại phụ thuộc vào năng lực cùng sự rèn luyện. Vậy rèn luyện ở đâu để nâng cao kỹ năng, câu trả lời ở những chương trình đào tạo nghề nghiệp.

Nâng cao kỹ năng từ các chương trình đào tạo nghề (ảnh minh họa: Internet)

Các chương trình đào tạo thường bao gồm nhiều khía cạnh: từ rèn luyện những kỹ năng mềm, hướng dẫn sử dụng các công cụ hiện đại đến xâm nhập và thực hành. Nhiều công ty đã đưa những chương trình đào tạo nghề vào cơ cấu hoạt động của mình với ba mục đích: Thứ nhất, đào tạo những nhân viên mới làm quen với mô hình hoạt động của công ty. Thứ hai, giúp các nhân viên cũ nắm bắt được những thay đổi trong cách hoạt động mới. Thứ ba, nâng cao năng lực cho nhân viên nhằm đi đến mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành các khóa đào tạo, các nhân viên có thể:

Khuyến khích học hỏi

Điểm cộng lớn nhất của các chương trình đào tạo công việc là khuyến khích tính ham học hỏi của các nhân viên. “Một trường làm việc trong các khóa đào tạo là môi trường thực tế, bạn sẽ được học cách đối phó với những khó khăn có thể xảy ra. Những chương trình này rất có lợi cho dân công sở. Nếu bạn đang là sinh viên, thì tham gia thử sức với các chương trình đào tạo này là sự lựa chọn đúng đắn”, Laurece, chuyên viên đào tạo kỹ năng mềm chia sẻ.

Một thực tế đáng buồn là hầu hết các nhân viên khi mới đi làm đều không hoàn thành tốt công việc của mình bởi nhiều lý do: chưa đủ năng lực, chưa có kỹ năng làm việc và chưa có sự va vấp thực tế. Chính vì vậy hiệu suất mà họ đem lại cho công ty tương đối thấp. Đó là lý do tại sao công ty phải quyết định đào tạo họ lại từ đầu với sự trợ giúp của các chương trình đào tạo nghề nghiệp.

Khuyến khích khả năng giao tiếp

Khi tham gia các khóa đào tạo, các học viên sẽ được học cách tương tác với những người nhiều kinh nghiệm để học tập và cải thiện tình hình hiện tại. Bên cạnh đó họ còn được rèn luyện phản xạ nhanh, ứng đối khéo trong mọi tình huống.

“Một điểm cộng lớn mà các khóa đào tạo mang lại là giúp bạn thêm tự tin vào bản thân. Khi bạn tự tin, bạn sẽ thoải mái trong giao tiếp với sếp, với đồng nghiệp và với khách hàng. Không có gì cần thiết cho sự thành công bằng niềm tin. Niềm tin được xây dựng đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên mạnh dạn trong giao tiếp. Giao tiếp tốt lại là chìa khóa mở đường cho thành công trong tương lai ”, Laurence cho biết.

Cải thiện “năng suất” công việc

Đây là điều mà các chủ doanh nghiệp mong đợi nhất từ những khóa đào tạo nghề nghiệp. Bởi năng xuất công việc và lợi ích của doanh nghiệp luôn tỷ lệ thuận với nhau. Khi các nhân viên luôn hoàn thành tốt công việc của mình sẽ thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp, làm giàu cho bản thân và làm giàu cho chủ doanh nghiệp.

Mỗi khóa đào tạo chuyên biệt lại có độ dài khác nhau nhưng nhìn chung thường mất từ 3-4 tháng với chi phí khá thấp. Chi phí thấp, hiệu quả cao đó là lý do tại sao hiện nay rất nhiều dân công sở, dân văn phòng đăng ký tham gia để được đào tạo. “Lính” mới tham gia với mong muốn có thể làm quen với môi trường công sở, trang bị cho bản thân chút kinh nghiệm trước khi tham chiến trong khi lĩnh cũ lại mong muốn nắm bắt sự thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Điểm cộng” cho những chương trình đào tạo nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO