Đề nghị tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Phú Quốc

Bảo Quân| 06/07/2021 09:16

UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

Đề nghị tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Phú Quốc

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ, hiện đã có 9 địa phương dừng các chuyến bay chở khách đến TP.HCM - Ảnh: Công Trung

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh chưa có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, tuy nhiên do Phú Quốc là thành phố đảo nằm biệt lập, xa đất liền, nguồn lực y tế có hạn, nên việc dập dịch (nếu bùng phát) với điều kiện hạn chế sẽ rất khó khăn.

Trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, nguồn lực y tế của Phú Quốc có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm Covid-19, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 còn rất nhiều khó khăn.

Hơn nữa, tình hình Covid-19 trong nước hiện đang diễn biến rất phức tạp, với hơn 3.000 ca mắc mới trong 1 tuần qua, chủ yếu tập trung tại TP.HCM (22/22 quận, huyện, TP trực thuộc đều có ổ dịch), Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, An Giang…và chưa có tín hiệu kiềm chế được số ca mắc mới. 

Đồng thời, có một số trường hợp chưa tìm được nguồn lây, đặc biệt có những trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày nhưng khi trở về địa phương lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, gây ra những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Do đó, để đảm bảo triển khai hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP. Phú Quốc và an toàn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn,UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam thống nhất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0 giờ ngày 6/7/2021.

UBND tỉnh Kiên Giang sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Hiện, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam có ý kiến, báo cáo lãnh đạo bộ về đề xuất của tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, đã có một số địa phương yêu cầu dừng khai thác các đường bay đi/đến TP.HCM hoặc dừng hẳn các đường bay đến địa phương để phòng chống Covid-19. Đến nay, Bộ GTVT đã đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đến sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề nghị tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO