Đăng ký trực tuyến để xin visa vào Việt Nam

P.V| 15/03/2014 01:02

Từ ngày 14/3, người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài khi xin cấp thị thực vào Việt Nam chỉ phải chờ đợi trong vòng 2 ngày.

Đăng ký trực tuyến để xin visa vào Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa đưa vào sử dụng hệ thống kê khai thị thực trực tuyến (tại địa chỉ http://visa.mofa.gov.vn), với các ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp và Đức.

Theo đó, người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài được đăng ký và khai tờ khai thị thực trực tuyến mà không cần đến cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để lấy tờ khai như trước. Ngoài ra, người xin cấp thị thực còn có thể theo dõi thông tin liên quan đến tình trạng hồ sơ xin cấp thị thực của mình trên trang web này.

Hệ thống này được triển khai trên toàn bộ 95 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Trang web Kê khai thị thực trực tuyến của Bộ Ngoại giao Việt Nam

Về thời hạn giải quyết, đối với người đã có thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Lãnh sự hoặc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh về việc cho nhập cảnh, được Cơ quan đại diện Việt Nam cấp thị thực theo nội dung đã được thông báo trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; thị thực D (dành cho người không có cơ quan, tổ chức, cá nhân ở Việt Nam mời đón, có nhu cầu vào và lưu trú tại Việt Nam không quá 15 ngày) được cấp thị thực trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đơn, hộ chiếu và giấy tờ khác).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đăng ký trực tuyến để xin visa vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO