Công bố tổng thư ký, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội khóa XV

HT| 23/07/2021 08:15

Chiều 23/7/2021, Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã công bố và trao nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

Công bố tổng thư ký, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội khóa XV

Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã trao các nghị quyết của Quốc hội đối với chức danh tổng thư ký Quốc hội; chủ tịch và phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội và tổng kiểm toán nhà nước.

Theo đó, các chức danh thuộc cơ cấu của Quốc hội khóa XV gồm:

Tổng thư ký Quốc hội: ông Bùi Văn Cường.

Hội đồng Dân tộc: chủ tịch là ông Y Thanh Hà Niê K'đăm, các phó chủ tịch là ông Nguyễn Lâm Thành, bà Cao Thị Xuân, bà Trần Thị Hoa Ry, ông Quàng Văn Hương, bà Đinh Thị Phương Lan.

Ủy ban Pháp luật: chủ nhiệm là ông Hoàng Thanh Tùng, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Trường Giang, ông Ngô Trung Thành, ông Trần Hồng Nguyên, bà Nguyễn Thị Phương Mai, bà Nguyễn Phương Thủy.

Ủy ban Tư pháp: chủ nhiệm là bà Lê Thị Nga, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Mạnh Cường, ông Hoàng Văn Liên, ông Đỗ Đức Hồng Hà, bà Mai Thị Phương Hoa, bà Nguyễn Thị Thủy.

Ủy ban Kinh tế: chủ nhiệm là ông Vũ Hồng Thanh, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Minh Sơn, ông Nguyễn Ngọc Bảo, ông Nguyễn Đình Việt, bà Đoàn Thị Thanh Mai.

Ủy ban Tài chính - ngân sách: chủ nhiệm là ông Nguyễn Phú Cường, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Hữu Toàn, bà Nguyễn Vân Chi, bà Vũ Thị Lưu Mai, bà Nguyễn Thị Phú Hà.

Ủy ban Quốc phòng và an ninh: chủ nhiệm là thiếu tướng Lê Tấn Tới, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Hải Hưng, ông Trần Ngọc Khánh, ông Nguyễn Minh Đức, ông Đỗ Quang Thành.

Ủy ban Văn hóa, giáo dục: chủ nhiệm là ông Nguyễn Đắc Vinh, các phó chủ nhiệm là ông Tạ Văn Hạ, ông Phạm Viết Lượng, bà Nguyễn Thị Mai Hoa, ông Đặng Xuân Phương.

Ủy ban Xã hội: chủ nhiệm là bà Nguyễn Thúy Anh, các phó chủ nhiệm là ông Đặng Thuần Phong, ông Nguyễn Hoàng Mai, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, bà Đỗ Thị Lan, ông Lâm Văn Đoan.

Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường: chủ nhiệm là ông Lê Quang Huy, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Tuấn Anh, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, ông Nguyễn Phương Tuấn.

Ủy ban Đối ngoại: chủ nhiệm là ông Vũ Hải Hà, các phó chủ nhiệm là ông Nguyễn Mạnh Tiến, ông Đinh Công Sỹ, ông Đôn Tuấn Phong, ông Lê Anh Tuấn.

Tổng kiểm toán nhà nước: ông Trần Sỹ Thanh.

Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội: trưởng ban là bà Nguyễn Thị Thanh, phó trưởng ban là bà Tạ Thị Yên.

Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội: trưởng ban là ông Dương Thanh Bình, phó trưởng ban là ông Lò Việt Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố tổng thư ký, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO