Chủ tịch Vinamilk nhận giải Nikkei châu Á

21/05/2015 06:19

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã được trao giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20.

Chủ tịch Vinamilk nhận giải Nikkei châu Á

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã được trao giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20.

Lễ trao giải thưởng đã diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản sáng 20/5. Giải thưởng Nikkei châu Á vinh danh những người có thành tựu xuất sắc trong 3 lĩnh vực kinh tế, khoa học và văn hóa.

Bà Mai Kiều Liên là người duy nhất được trao giải thưởng “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” do những đóng góp mang tầm khu vực và thế giới.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu vật lý cao thuộc Viện khoa học Trung Quốc Wang Yifang được trao giải thưởng trong lĩnh vực “Khoa học kỹ thuật và môi trường;” giải thưởng trong lĩnh vực văn hóa - xã hội thuộc về Dàn nhạc giao hưởng châu Á có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, bà Mai Kiều Liên nói: “Đây thực sự là một vinh dự lớn không chỉ của cá nhân tôi mà còn cho tập thể công ty Vinamilk vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5.000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vinamilk sẽ càng quyết tâm hơn trong sứ mệnh trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người".

>>Bà Mai Kiều Liên được nhận giải CEO xuất sắc châu Á năm 2012

Bà cũng cho hay sẽ quyên góp số tiền thưởng 3 triệu yen Nhật (khoảng 41.300 USD) cho trẻ em Nepal đang gánh chịu hậu quả của thảm họa động đất vừa qua thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Nhật Bản.

Giải thưởng Nikkei châu Á được trao lần đầu tiên vào năm 1996 nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập báo Nikkei, hay còn gọi là báo Kinh tế Nhật Bản, nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể mang đầy đủ những tố chất như sự sáng tạo, tính độc lập mang tầm thế giới và có cống hiến tích cực cho sự phát triển và phồn vinh của khu vực châu Á.

Tờ Nikkei đánh giá cao những đóng góp và thành công của bà Mai Kiều Liên, người tiên phong trong thị trường các sản phẩm sữa tại Việt Nam và là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại châu Á. Vinamilk đã giúp người tiêu dùng Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

>>Vinamilk - Câu chuyện từ 2 siêu nhà máy

Sinh ra tại Pháp và được đào tạo ở Nga, bà Mai Kiều Liên đã trở về và gắn bó với Vinamilk từ những ngày đầu thành lập, tiền thân là Công ty Sữa - Càphê Miền Nam vào năm 1976. Qua nhiều năm công tác và lãnh đạo, bà Mai Kiều Liên đã có nhiều đóng góp đưa Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước và có vị thế trên thị trường quốc tế.

Trong quý 1 vừa qua, tình hình kinh doanh sản xuất của Vinamilk ghi nhận những kết quả khả quan khi doanh thu thuần đạt 8.075 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận sau thuế 6.830 tỷ đồng, tăng 12,6%.

Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood - một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California, Mỹ và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Vinamilk nhận giải Nikkei châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO