Cảnh sát Biển Việt Nam kiên quyết, kiên trì và khéo léo

P.V tổng hợp| 15/05/2014 03:00

Sáng sớm 14/5, tàu Trung Quốc đã theo sát tàu 8003 của Việt Nam. Cảnh sát Biển Việt Nam khéo léo xử lý các tình huống, phát loa tuyên truyền yêu cầu các tàu của Trung Quốc rút ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Cảnh sát Biển Việt Nam kiên quyết, kiên trì và khéo léo

Phóng viên Thu Lan của VOV có mặt tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam thông tin, tình hình trên biển vẫn diễn biến rất căng thẳng.

Ngay từ sáng sớm 14/5, tàu Trung Quốc đã theo sát tàu Cảnh sát Biển 8003.

Trung Quốc vẫn duy trì số lượng tàu lớn các loại, bao gồm tàu quân sự, tàu hải giám. Các tàu bố trí 4 lớp để bảo vệ giàn khoan và mỗi khi tàu Cảnh sát Biển Việt Nam tiếp cận giàn khoan thì ngay lập tức các tàu của Trung Quốc tăng tốc hướng về các tàu của Cảnh sát Biển Việt Nam với những hành động rất hung hãn.

Các tàu này thậm chí lao thẳng vào tàu của các lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam. Đặc biệt tàu Cảnh sát biển 8003 những ngày qua luôn bị tàu chấp pháp của Trung Quốc mang số hiệu 3411 kèm chặt mạn trái, mạn phải.

Tàu Trung Quốc hung hãn đâm chính diện mạn trái tàu 4032 của Việt Nam

Sáng nay 14/5, tàu 3411 cách tàu 8003 khoảng 500m với tốc độ 7 hải lý/h, đồng thời cùng lúc đó xuất hiện máy bay bay trên biên đội tàu của Cảch sát Biển Việt Nam.

Từ 8h5 đến 8h30 phút tàu 3411 của Trung Quốc liên tục di chuyển cắt mũi tàu của Cảnh sát Biển 8003.

Cũng thời điểm này tàu Cảnh sát Biển 2016 của Việt Nam cũng bị tàu của Trung Quốc cắt ngang cản phá.

Lúc 8h50 phút xuất hiện thêm một máy bay trinh sát của Trung Quốc bay trên tàu của Cảnh sát Biển 8003 ở độ cao 350- 500m. Số hiệu của máy bay này là 8321.

Tất cả các hành động của tàu và máy bay Trung Quốc nhằm ngăn cản tàu của Cảnh sát Biển Việt Nam tiếp cận giàn khoan.

Trước những diễn biến như vậy, các chiến sĩ Cảnh sát Biển Việt Nam trên tàu 8003 cũng như biên đội tàu của Cảnh sát Biển Việt Nam vẫn luôn kiên trì bám sát mục tiêu, khéo léo xử lý các tình huống, phát loa tuyên truyền yêu cầu các tàu của Trung Quốc rút ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Video ghi nhận hiện trường nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam do nhóm phóng viên TTXVN thực hiện đã phản ánh rõ hành động hung hăng của phía Trung Quốc nhằm ngăn cản mọi hoạt động thực thi pháp luật của Việt Nam trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

>Bảo vệ chủ quyền, nhưng cần loại bỏ hành vi gây rối
>Đảng đối lập Đài Loan chỉ trích Trung Quốc gây xung đột
>Việt Nam kiên quyết chống hành động xâm phạm chủ quyền
>Lòng yêu nước vẫn vô tận
>Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Hòa bình ở Biển Đông bị đe dọa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảnh sát Biển Việt Nam kiên quyết, kiên trì và khéo léo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO