Bộ LĐ-TB-XH đề xuất 2 phương án tham gia bảo hiểm xã hội

P.T| 01/04/2015 07:39

Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi UBND TP.HCM về việc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của người lao động liên quan đến chính sách BHXH.

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất 2 phương án tham gia bảo hiểm xã hội

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có công văn gửi UBND TP.HCM về việc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của người lao động liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

Trước đó, sáng 26/3, công nhân Công ty Pouyuen (KCN Tân Tạo, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) đã bày tỏ không đồng tình các quy định mới của Luật BHXH 2014 về việc không cho người tham gia BHXH được hưởng BHXH một lần. Sáng 31/3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Doãn Mậu Diệp đã có cuộc gặp gỡ với công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam để giải thích những khúc mắc của người lao động.

Ngay trong ngày 1/4/2015, Bộ LĐ-TB-XH đã có công văn (số 1126/LĐTBXH-BHXH) gửi UBND TP.HCM về việc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của người lao động liên quan đến chính sách BHXH.

Trong Công văn 1126/LĐTBXH-BHXH, Bộ LĐ-TB-XH thông báo:

"Ngày 31 tháng 3 năm 2015, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có Báo cáo số 38/BC-LĐTBXH gửi Thủ tướng Chính phủ trong đó đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt, cho phép người lao động tự lựa chọn giữa hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng để tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội và hưởng lương hưu".

Công văn cũng nêu rõ "Trong quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người lao động liên quan đến các nội dung quy định của Luật Bảo hiểm xã hội".

Toàn văn Công văn 1126/LĐTBXH-BHXH:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ LĐ-TB-XH đề xuất 2 phương án tham gia bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO