Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Đ.B| 05/10/2022 08:42

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 5763/KH-BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Nhằm tiếp tục tăng cường hiệu quả cho việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 5763/KH-BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

-9380-1664934145.jpg

Khách mua hàng tại siêu thị. Ảnh TTXVN

Theo đó, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế -xã hội.
Mặt khác, qua đây góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời, bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp nhận các thông tin chính xác, minh bạch liên quan tới sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ để người tiêu dùng có các lựa chọn an toàn và phù hợp.
Bộ Công Thương cho biết, ngày 10 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Trong năm qua, việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và hoạt động tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các địa phương trên toàn quốc liên tục được triển khai và đạt được kết quả đáng ghi nhận.
Qua tuyên truyền, người tiêu dùng ngày càng nâng cao sự hiểu biết trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phục vụ tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO