Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần I

Tổng hợp| 02/12/2009 01:31

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, Festival Lúa gạo Việt Nam lần I tại Hậu Giang đã bế mạc vào tối 1/12.

Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần I

Festival lúa gạo Việt Nam đã làm tốt vai trò là nơi hội tụ, giao lưu và liên kết các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội, đã tạo điều kiện gặp gỡ giữa các nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, các tổ chức, các đơn vị và người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế; với hơn 700 gian triển lãm, hơn 20 hoạt động thu hút nhiều Bộ, ngành Trung ương, trên 50 tỉnh, thành phố và hơn 500 doanh nghiệp tham gia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I. (Ảnh: chinhphu.vn)

Trong 5 ngày diễn ra Festival lúa gạo Việt Nam, có gần 400.000 lượt nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý, các vị khách quý trong và ngoài nước đến với Festival, đến với Hậu Giang, đến với Kinh xáng Xà No (riêng ngày khai mạc có trên 150.000 người). Tất cả đến với Festival để được giới thiệu, được trao đổi những vấn đề đang được quan tâm về sản xuất nông nghiệp, về thu mua, bảo quản, chế biến lúa gạo, về xây dựng thương hiệu lúa gạo và cùng tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, như Đờn ca tài tử, Đua ghe Ngo, Lễ hội Ẩm thực Nam bộ, Hội thi Duyên dáng Áo Bà Ba… đặc biệt là các đại biểu, các nhà khoa học, nhà quản lý… đã dự các hội thảo để cùng xác định những hướng đi, định vị thương hiệu cây lúa - hạt gạo Việt Nam, đó là Hội thảo về “Lúa gạo Việt Nam, xuất khẩu - hội nhập”, “Cây lúa Việt Nam”, “Kinh xáng Xà No - Con đường lúa gạo miền Hậu Giang”… Hội thi khuyến nông viên giỏi quốc gia, xét bình chọn danh hiệu nông dân sản xuất lúa sáng tạo toàn quốc….

Nếu như trong buổi lễ khai mạc (28/11), đề cao tinh thần tôn vinh những người làm ra lúa gạo, tôn vinh những nông dân tài năng và trung hậu thì lễ bế mạc Festival đã tôn vinh những người giỏi nhất.

Một trong những kết qua to lớn nhất là festival lần này đạt được chính là những đóng góp rất thiết thực của các nhà khoa học, các chuyên gia quốc tế giúp nâng cao chất lượng và giá trị hạt lúa, hạt gạo VN trên thị trường thế giới. Sự kiện này cũng là cơ hội giúp nhiều doanh nghiệp đến với Hậu Giang tìm hiểu cơ hội đầu tư. Bước đầu đã có 12 nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn hơn 40.000 tỉ đồng.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức Festival lúa gạo VN đã trao 21 cúp vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tiêu biểu, 42 cúp vàng “Thần nông hội nhập” cho các doanh nghiệp và sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao; trao giải hội thi khuyến nông viên cho tỉnh Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Tiền Giang.

Đêm bế mạc cũng đã diễn ra rất hoành tráng, ngoài lễ tôn vinh trao cúp vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo có uy tín của Việt Nam; trao cúp vàng “Thần nông hội nhập” thì chương trình văn nghệ tôn vinh cây lúa Việt Nam cũng diễn ra trong không khí vui tươi, ấm cúng.

Trong dịp Festival trọng thể này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu nặng đến những người trồng lúa, những người nông dân Việt Nam tài năng, trung hậu của chúng ta.

Mời các bạn xem một số hình ảnh khai mạc và bế mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ I/2009

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO