Anh: Dạy cách lên mạng an toàn cho trẻ trên 5 tuổi

Nguồn Dân Trí| 10/12/2009 08:25

Những gia đình giàu nhất Mỹ bao gồm những “đại gia” trong lĩnh vực ngân hàng, truyền thông và bán lẻ.

Anh: Dạy cách lên mạng an toàn cho trẻ trên 5 tuổi

Theo một đề án mới ở Anh, trẻ em trên 5 tuổi nước này sẽ được học các bài học bắt buộc về sự an toàn khi lên mạng. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một đất nước có một chiến dịch tầm quốc gia về sự an toàn của trẻ trên Internet.

Việc không nói với trẻ em về những rủi ro khi online càng khiến cho các em dễ trở thành nạn nhân của những chuyện không hay trên mạng.


Thủ tướng Anh Gordon Brown khẳng định: “Internet cung cấp cho trẻ em một thế giới giải trí, cơ hội và kiến thức - một thế giới đúng nghĩa trong tầm tay của chúng. Nhưng chúng ta phải đảm bảo rằng thế giới “ảo” đó an toàn cho trẻ em.”

Đề án về bài học online an toàn được Hội đồng An toàn trên mạng cho Trẻ em Anh (UKCCIS) soạn thảo dựa trên sự góp ý của 140 tổ chức, trong đó có các “ông lớn” Google, Microsoft và Bebo.

Dự kiến các bài học về online an toàn cho trẻ em sẽ bắt đầu triển khai vào tháng 9 năm 2011. Các bài học này là một phần của chiếc lược "Click Clever Click Safe" (Click khôn ngoan, Click an toàn). Đồng thời, sẽ có các nguyên tắc chỉ đạo cho chính phủ, ngành công nghiệp và các tổ chức từ thiện trong việc làm thế nào để bảo vệ trẻ em khi chúng đang sử dụng Internet.

Theo số liệu của chính phủ Anh, hiện có tới 99% trẻ em Anh ở độ tuổi từ 8 đến 17 hiện sử dụng mạng Internet.

Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng 18% giới trẻ Anh đang truy cập vào những nội dung trực tuyến “có hại hoặc không thích hợp” và 33% trẻ em thú nhận cha mẹ các em không hề biết về các hoạt động của các em trên mạng.

Giáo sư Tanya Bryon, người tạo lập cơ sở cho đề án về bài học online an toàn, nói rằng việc không nói với trẻ em về những rủi ro khi online càng khiến cho các em dễ trở thành nạn nhân của những chuyện không hay trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anh: Dạy cách lên mạng an toàn cho trẻ trên 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO