600 doanh nghiệp tại TP.HCM tham gia bán hàng khuyến mại

06/09/2010 09:59

Trong suốt tháng 9 -Tháng bán hàng khuyến mại - người tiêu dùng TP.HCM có nhiều cơ hội mua hàng giá rẻ. Đến thời điểm này, các siêu thị đã chính thức triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi rầm rộ.

600 doanh nghiệp tại TP.HCM tham gia bán hàng khuyến mại

Trong suốt tháng 9 -Tháng bán hàng khuyến mại - người tiêu dùng TP.HCM có nhiều cơ hội mua hàng giá rẻ. Đến thời điểm này, các siêu thị đã chính thức triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi rầm rộ.

Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM cho biết, có 600 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại năm nay, tăng 60% so với năm 2009. Số điểm bán hàng tham gia “Tháng khuyến mại” cũng tăng lên 2.200 điểm. 10 nhóm hàng tham gia chương trình gồm: may mặc, thực phẩm, nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử-viễn thông, dịch vụ du lịch, ngân hàng. Các mặt hàng được khuyến mại từ 5%-49%.

Tối 31/8, Lễ khai mạc “Tháng khuyến mại 2010” mới chính thức diễn ra, nhưng một số doanh nghiệp đã bắt đầu giảm giá từ cuối tháng 8. Cụ thể, từ ngày 29/8, hệ thống siêu thị Co.opmart áp dụng chương trình khuyến mại với chủ đề “tự hào hàng Việt” cho 1.500 mặt hàng với mức giảm giá đến 50%, kéo dài đến 26/9. Từ ngày 30/8 đến ngày 12/9, hệ thống Co.opMart còn thực hiện chương trình tuần lễ giá đặc biệt dành cho những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, công nghệ.

Ngoài ra, từ nay đến 15/9, Saigon Co.op phối hợp cùng các công ty Vissan, SanMiguel, Sagrifood giảm 4.000 đồng/kg cho các mặt hàng thịt heo. Trong tháng khuyến mại này, vào các thứ ba, thứ tư hàng tuần, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên còn được tham gia rút thăm trúng thưởng với cơ hội hoàn tiền mua sắm 100% và phiếu ưu đãi mua sắm, và các phần quà gồm 46 xe Attila và 4.000 xe quà. Tổng trị giá giải thưởng của Saigon Co.op lên đến 40 tỷ đồng.

Hệ thống siêu thị BigC tại TP.HCM, cũng tham gia nhiều chương trình khuyến mại nối tiếp trong tháng 9 trên gần 2.300 mặt hàng, trong đó 97% là hàng Việt có giá giảm từ 5% đến 50%. Các chương trình của BigC bao gồm: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiều hơn” diễn ra từ ngày 25/8 đến 12/9, áp dụng cho hơn 300 sản phẩm hàng thông dụng và nhu thiết yếu hàng Việt.

Chương trình khuyến mại “Tết Trung thu” tổ chức từ 24/8 đến 21/9, áp dụng cho khoảng 500 mặt hàng phục vụ mùa Tết Trung thu. Tiếp đó, là 2 chương trình khuyến mại “Yêu thương cho bé” và “Mùa thu thay áo mới” thực hiện từ ngày 1-21/9 cho khoảng 500 mặt hàng dành cho trẻ em như áo quần, đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi... và thời trang nam nữ. Từ ngày 22/9 đến 3/10, khoảng 400 mặt hàng nhu thiết yếu tiếp tục được ưu đãi về giá theo chương trình khuyến mãi “Mua sắm giá rẻ” tại BigC.

Ở hệ thống siêu thị của MaxiMark, có 300 mặt hàng sẽ được giảm giá đến 50%. Đồng thời, người mua hàng còn có cơ hội được tặng 30.000 phiếu mua hàng giảm giá.

Hệ thống siêu thị Vinatex Mart với 57 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc cũng đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mại lớn “Thỏa sức mua - đua sức sắm” kể từ ngày 1– 30/9. Vì vậy, đến mua sắm ở hệ thống Vinatex Mart trong tháng 9, người tiêu dùng được cơ hội mua sắm với hơn 1.000 mặt hàng có giá giảm từ 10% - 50% và được nhận hàng ngàn quà tặng kèm sản phẩm.

Không chỉ các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, các trung tâm điện máy cũng tham gia các chương trình kích cầu người tiêu dùng mua sắm. Tại hệ thống trung tâm điện máy Thiên Hòa có chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt giảm giá từ 10% đến 49%, cho các sản phẩm điện máy và nội thất. Thiên Hòa còn kết hợp với tập đoàn tài chính Prudential thực hiện chương trình bán hàng trả góp lãi suất 0%.

Tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim, cũng đã chính thức thực hiện chương trình các tuần lễ vàng. Mở đầu cho chuỗi hoạt động là “tuần lễ vàng Panasonic” sẽ giảm giá ít nhất 15% cho sác sản phẩm của thương hiệu, đi kèm với chế độ thời gian bảo hành tăng gấp đôi, sử dụng thử một tuần, tặng quà và tổ chức rút thăm trúng thưởng có tổng trị giá 200 triệu đồng. Siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng có “tuần lễ vàng bán giá vốn”.

Qua các chương trình khuyến mại cho thấy mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một gay gắt. Doanh nghiệp sẽ không thể đứng ngoài nếu đối thủ đang tung ra các chương trình kích cầu người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
600 doanh nghiệp tại TP.HCM tham gia bán hàng khuyến mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO