20/10: Cơ quan kiểm dịch Nga sẽ thị sát DN thủy sản VN

17/10/2014 07:03

Dự kiến ngày 20/10 tới đây, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga sẽ sang Việt Nam đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh thủy sản của một số doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan (gồm Nga, Belarus và Kazakhstan).

20/10: Cơ quan kiểm dịch Nga sẽ thị sát DN thủy sản VN

Dự kiến ngày 20/10 tới đây, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) sẽ sang Việt Nam đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh thủy sản của một số doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan (gồm Nga, Belarus và Kazakhstan).

Để chuẩn bị tiếp đón, làm việc với Đoàn thanh tra của Cục kiểm dịch Động Thực vật Liên bang Nga (FSVPS), Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp về việc chuẩn bị các thủ tục đăng ký xuất khẩu thủy sản vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan.

Nội dung công văn nêu rõ, đối với 25 doanh nghiệp đang được phép xuất khẩu vào Liên minh Hải quan cần tiếp tục duy trì điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sản xuất, chương trình quản lý chất lượng theo hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm (HACCP) đồng thời báo cáo điều tra nguyên nhân, biện pháp khắc phục các lô hàng bị cảnh báo.

Văn bản cũng đề nghị 41 doanh nghiệp đã đăng ký nhu cầu xuất khẩu vào Liên minh Hải quan duy trì điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sản xuất, chương trình quản lý chất lượng theo HACCP.

Đối với các doanh nghiệp gửi đăng ký qua VASEP và Hiệp hội Cá tra cũng cần tiến hành rà soát các điều kiện bao gồm việc đáp ứng điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của Việt Nam và Liên Bang Nga, có đầm nuôi riêng, hợp đồng ràng buộc với cơ sở nuôi và hợp đồng còn hiệu lực với nhà nhập khẩu Liên bang Nga, phù hợp với công suất sản xuất; kho lạnh bảo quản phù hợp với công suất.

Đối với các doanh nghiệp chưa đăng ký và đang bị đình chỉ xuất khẩu vào Liên minh Hải quan cần rà soát, đối chiếu lại với các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của Việt Nam và Liên Bang Nga có đầm nuôi riêng, hợp đồng ràng buộc với cơ sở nuôi và hợp đồng còn hiệu lực với nhà nhập khẩu Liên bang Nga phù hợp với công suất sản xuất; kho lạnh bảo quản phù hợp với công suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20/10: Cơ quan kiểm dịch Nga sẽ thị sát DN thủy sản VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO