13 người chết, 81 người bị thương vì bão Haiyan

P.V (tổng hợp)| 11/11/2013 09:44

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến (Haiyan, bão số 14) đã có 13 người chết và 81 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối. Siêu bão Hải Yến đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.

13 người chết, 81 người bị thương vì bão Haiyan

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Haiyan (bão số 14) đã có 13 người chết và 81 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối. Siêu bão Haiyan đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.

>Siêu bão Haiyan giữ nguyên sức tàn phá khi vào bờ
>Siêu bão Haiyan hướng về phía bắc Trung Bộ và Bắc Bộ
>Philippines: Cướp bóc kinh hoàng hậu siêu bão

Đường phố Hạ Long sáng nay ngổn ngang cây đổ do bão.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, khi bão Haiyan đang đổ bộ vào đất liền thì tàu Trung Quốc có tên gọi Fucheng 22 gặp sự cố tại khu vực đảo Long Châu, TP.Hải Phòng. Tàu có trọng tải 900 tấn nhưng không chở hàng. Thời điểm gặp nạn tàu Fucheng 22 có 5 thuyến viên đang thực hiện hành trình từ Trung Quốc về Hải Phòng.

Tàu bị hỏng máy chính và thả neo. Khu vực thả neo hiện có sóng gió cấp 12 - 13, rất khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Ngay sau khi nhận tin, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp với Trung tâm tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, hướng dẫn tàu các biện pháp cứu sinh, phát tín hiệu nhận dạng.

Cũng trong đêm qua 10/11, đoàn công tác của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cơ động ra Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo công tác đối phó với siêu bão Haiyan khi tâm bão đổ bộ vào đất liền.

Cũng theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Haiyan đã có 13 người chết và 81 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối.

Siêu bão Haiyan đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.

Tại Quảng Ninh, tính đến sáng nay, bão Haiyan đã làm tốc mái, hư hỏng 70 căn nhà; 6 căn nhà bị sập hoàn toàn; 6 bè mảng bị sóng đánh chìm, vỡ. Hiện tại, Quảng Ninh đã mất điện hoàn toàn, nhiều cây cối gãy đổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
13 người chết, 81 người bị thương vì bão Haiyan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO