Xa xỉ như Trung Quốc

THANH TÂM (CNBC)| 29/10/2013 03:30

Khoảng 2% dân số Trung Quốc (TQ) chiếm đến 1/3 lượng tiêu thụ xa xỉ phẩm toàn cầu (từ mỹ phẩm, trang sức, đồng hồ, túi xách, đến máy bay phản lực cá nhân), theo một khảo sát mới của A.T.Kearney.

Xa xỉ như Trung Quốc

Khoảng 2% dân số Trung Quốc (TQ) chiếm đến 1/3 lượng tiêu thụ xa xỉ phẩm toàn cầu (từ mỹ phẩm, trang sức, đồng hồ, túi xách, đến máy bay phản lực cá nhân), theo một khảo sát mới của A.T.Kearney.

Đọc E-paper

> Châu Á là thiên đường cho các thương hiệu xa xỉ
> Nhà giàu vẫn đổ tiền vào hàng xa xỉ
> Quý bà Trung Quốc "nuôi" nhãn hàng xa xỉ
> Hàng xa xỉ: Luật chơi đã đổi
> Xa xỉ phải xoay xở

Các nhà nghiên cứu tin rằng đóng góp của TQ cho ngành xa xỉ phẩm sẽ tăng trong 3 đến 5 năm tới, khi những người giàu nước này ngày càng nhiều. Hiện nay, 1/3 doanh số toàn cầu của các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci... được tiêu thụ bởi các khách hàng TQ. Nhiều nhà bán lẻ xa xỉ phẩm phương Tây chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng của TQ China UnionPay và huấn luyện nhân viên bán hàng nói tiếng Hoa...

Tuy nhiên, theo Credit Suisse, kinh tế TQ đang phát triển chậm lại, nên chỉ tăng thêm 90.000 triệu phú trong năm 2012, mức tăng rất khiêm tốn so với 1,7 triệu triệu phú mới của Hoa Kỳ. Thêm vào đó, các chính sách chống tham nhũng mới của chính phủ cũng ảnh hưởng đến ngành xa xỉ phẩm, bởi vì trước giờ trang sức, đồng hồ, túi xách đắt tiền thường được dùng để "làm quà” cho các chính trị gia...


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xa xỉ như Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO