WB: Khủng hoảng kinh tế sẽ lên đỉnh điểm vào năm 2013

14/07/2012 09:11

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế của Indonesia, ông Hatta, hôm 13/7 cho biết Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ lên tới đỉnh điểm vào năm 2013.

WB: Khủng hoảng kinh tế sẽ lên đỉnh điểm vào năm 2013

Ngày 13/7, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế của Indonesia, ông Hatta, cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ lên tới đỉnh điểm vào năm 2013, và hối thúc Indonesia tiến hành công tác chuẩn bị để ứng phó với nguy cơ này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Giám đốc điều hành WB Sri Mulyani Indrawati tại Jakarta, ông Hatta cho biết các đề xuất của WB đối với Indonesia trùng hợp với những biện pháp mà chính phủ nước này đã tiến hành.

Về phần mình, bà Sri Mulyani cho rằng kinh tế thế giới sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, đồng thời đề nghị các nước phải tiến hành các biện pháp ứng phó, đặc biệt là việc bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương nhất, nhóm người nghèo, cũng như duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định.

WB cũng dự báo tăng trưởng kinh tế của Indonesia có thể sẽ đạt mức 6,1% trong năm 2012.

Trong khi đó, ngày 12/7, Ngân hàng Trung ương Indonesia đã hạ dự báo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của nước này xuống còn 6,1% đến 6,5%, so với mục tiêu đưa ra lúc đầu là từ 6,3% đến 6,7%, đồng thời hạ dự báo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trong năm 2013 xuống còn 6,3%-6,7% so với mục tiêu dự kiến là 6,4%-6,8%.

Cùng ngày, Ngân hàng này cũng đưa ra quyết định tiếp tục duy trì trần lãi suất cơ bản không đổi tháng thứ 5 liên tiếp ở mức 5,75% nhằm kiềm chế áp lực lạm pháp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Indonesia.

Ngân hàng Trung ương Indonesia đã cam kết tăng cường can thiệp vào thị trường trái phiếu và tiền tệ nhằm ổn định đồng rupiah.

Tuần trước, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde trong chuyến thăm Indonesia đã cảnh báo nước này về những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), đồng thời ca ngợi thành tích kinh tế của Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WB: Khủng hoảng kinh tế sẽ lên đỉnh điểm vào năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO