Volkswagen: Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ tăng trở lại

KIM THỦY| 16/11/2015 01:18

Tháng 10/2015 - một tháng sau khi thừa nhận vụ gian lận khí thải, doanh số bán hàng của Volkswagen đã giảm 1,5% ở châu Âu và có dấu hiệu tăng lên ở Bắc Mỹ.

Volkswagen: Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ tăng trở lại

Tháng 10/2015 - một tháng sau khi thừa nhận vụ gian lận khí thải, doanh số bán hàng của Volkswagen đã giảm 1,5% ở châu Âu và có dấu hiệu tăng lên ở Bắc Mỹ, theo hãng tin AP.

Cụ thể, VW đã bán được 490.000 chiếc xe hơi vào tháng Mười, ít hơn so với cùng kỳ năm trước 5.3%. Trong đó, thương hiệu Czech Skoda giảm 2,7% và Spanish marquee Seat giảm 3,1%. Thị trường xe cộ có sự suy giảm rõ rệt (9,8%). Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Audi tăng 2%, Porsche tăng 18% so với tháng trước.

Đồng thời, doanh số bán hàng ở Mỹ - nơi mà vụ bê bối đầu tiên được phát hiện vào ngày 18/9, đã tăng 0,2%. Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ, bao gồm Canada, cũng đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, tình hình suy thoái kinh tế tại Brazil và Nga cũng gây ra nhiều thiệt hại nhãn hiệu Volkswagen cho hãng với doanh số bán hàng giảm 26% ở Nga và 50% ở Brazil.

Theo tạp chí chuyên ngành "Automobilwoche" ngày 11/11, số xe Volkswagen được cấp đăng ký ở Italy trong tháng 10/2015 đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2014.

Tại nước Anh, số xe bán ra thậm chí giảm tới 9,8% so với cùng kỳ năm 2014. Tại Pháp, Đức và Tây Ban Nha, số xe Volkswagen bán ra cũng sụt giảm so với năm ngoái.

Ở Đức, doanh số bán hàng tăng nhẹ 0,5%. Xe 8.26m trong 10 tháng đầu năm nay có doanh số bán giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Nguyên nhân sụt giảm doanh thu trên là do ảnh hưởng từ vụ bê bối khí thải đã trì hoãn việc bán hàng của loại xe chạy bằng động cơ diesel ở miền Tây châu Âu.

Vào giữa tháng Chín, Volkswagen thừa nhận cài đặt thiết bị gian lận khí thải trong động cơ diesel 11m trên toàn thế giới với các cơ quan quản lý Mỹ.

Vụ việc ngày càng mở rộng khi Hãng che giấu sự thật về lượng khí thải CO2 được vạch trần cuối tuần trước. Theo đó, Porsche, một thương hiệu xe thể thao của hãng cũng bị lôi vào vụ bê bối.

Jurgen Stackman – người chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng và thị trường Volkswagen cho biết, Volkswagen đang phải đối mặt với một thách thức lớn. Công ty sẽ bắt đầu sửa chữa những xe động cơ diesel bị ảnh hưởng vào tháng Một tới.

Vụ bê bối đã bị chỉ trích mạnh mẽ bởi các luật sư Anh – những người đại diện cho chủ sở hữu xe có liên quan.

Tại Mỹ, nơi có 500.000 chiếc xe bị ảnh hưởng, VW đang cung cấp thẻ quà tặng trị giá 1.000 USD để bày tỏ trách nhiệm của mình. Hiện tại, có ít nhất 200 đơn kiện được trình để chống lại công ty.

>Dính bê bối, Volkswagen lần đầu thua lỗ sau 15 năm

>Volkswagen tiếp tục thu hồi gần 3 triệu ô tô tại châu Âu

>Volkswagen tặng thẻ tín dụng 1.000 USD xoa dịu khách hàng

>Volkswagen và "cơn ác mộng" của dòng xe truyền thống

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Volkswagen: Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ tăng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO