Vận động viên Olympic cho thuê cơ thể để quảng cáo

06/08/2012 04:25

Số tiền 11.000 USD cho hình xăm của một nhà tài trợ sẽ giúp tuyển thủ điền kinh Mỹ Nick Symmonds có thêm chi phí để luyện tập hằng ngày.

Vận động viên Olympic cho thuê cơ thể để quảng cáo

Không như các nước bạn, vận động viên Mỹ không được chính phủ tài trợ. Vì thế, Nick Symmonds - vận động viên chạy 800m của đội tuyển Olympic Mỹ cho biết: “Quảng cáo cho các nhà tài trợ là cách duy nhất giúp chúng tôi có thể theo đuổi giấc mơ Olympic. Nếu không có các khoản đầu tư của họ, chúng tôi sẽ không thể luyện tập ở đẳng cấp thế giới”.

Ngày 23/7, Symmonds đấu giá một chỗ trống trên tay trái để quảng cáo cho một nhà tài trợ. Người chiến thắng là một hãng quảng cáo ở Milwaukee với 11.000 USD cho hình xăm trang Twitter của họ.

Tuy nhiên, trong một giải đấu bị hạn chế quảng cáo như Olympics, Symmonds buộc phải che lại hình xăm đó bằng băng trắng. Nhưng chính việc này lại khiến anh càng thu hút được nhiều sự chú ý. Symmonds nói: “Tôi luôn muốn đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà tài trợ của mình. Kể cả khi không thể mang logo công ty, thì mỗi khi được phỏng vấn, tôi cũng sẽ tìm cách đề cập đến họ. Nếu không có họ, tôi cũng chẳng được như ngày hôm nay”.

Anh cũng đề nghị các nhà tài trợ không phải trả tiền trừ phi mình quảng cáo được cho họ. Symmonds nói: “Đó là điều không phải vận động viên nào cũng sẵn sàng làm. Tôi luôn đặt danh tiếng của các nhà tài trợ lên trên nhu cầu về chi phí tập luyện”.

Thậm chí, giữa các vận động viên cũng có sự cạnh tranh về nhà tài trợ. Vận động viên chạy cự li trung bình Idaho cho biết: “Mỗi tuyển thủ đều có một nhà tài trợ ưa thích. Tên tuổi của hãng càng lớn, ngân sách cho việc quảng cáo càng cao và bạn càng nhận được nhiều khi giành giải thưởng”.

Symmonds nói: “Có một số nhà tài trợ rất dũng cảm, theo tôi là vậy. Vì họ vẫn sẵn sàng hợp tác với vận động viên, kể cả khi câu trả lời họ nhận được là: Tôi muốn hợp tác với công ty anh, nhưng tôi không được phép quảng cáo trong Olympic đâu đấy’”. Lý giải cho việc này, Symmonds nói: “Một phần là họ có thể nói mình đã giúp được một người theo đuổi giấc mơ Olympic. Có một con ngựa trong cuộc đua bao giờ cũng làm trận chiến trở nên hấp dẫn hơn”.

Hơn nữa, nước Mỹ có tới 330 triệu người đang háo hức chờ xem màn trình diễn của các vận động viên tại Olympic. Những gì họ mặc, ăn hay uống cũng là chủ đề rất được quan tâm. Và vì thế, nếu vận động viên thi đấu tốt, thì tên tuổi của nhà tài trợ sẽ được cả triệu người biết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vận động viên Olympic cho thuê cơ thể để quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO