Tỷ phú Carlos Slim gợi ý làm việc 3 ngày/tuần

THANH TÂM| 03/08/2014 03:55

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới Carlos Slim gợi ý các doanh nghiệp nên cho nhân viên quyền làm ca dồn, 11 tiếng/ngày, chỉ 3 ngày/tuần.

Tỷ phú Carlos Slim gợi ý làm việc 3 ngày/tuần

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới Carlos Slim gợi ý các doanh nghiệp nên cho nhân viên quyền làm ca dồn, 11 tiếng/ngày, chỉ 3 ngày/tuần. Ông tin rằng được như thế thì người lao động sẽ có nhiều thời gian nghỉ dưỡng và giải trí hơn, nâng cao đời sống tinh thần, và sẽ làm việc lâu dài hơn.

Đọc E-paper

Theo tờ Finantial Times, tại công ty viễn thông làm nên tài sản kết sù của ông chủ người Mexico này, một số nhân viên đã có quyền nghỉ hưu sớm (trước khi 50 tuổi) và được chọn giữa nghỉ hưu hoặc tiếp tục làm việc 4 ngày/tuần, hưởng đủ lương, cho đến khi về hưu. Hiện tại, người lao động Mexico làm 2.317 giờ/năm (44,6 giờ/tuần), so với trung bình người lao động Mỹ là 1.798 giờ/năm.

Tuy nhiên, 43% doanh nghiệp đang cho nhân viên làm việc dồn thời gian, đặc biệt là công ty nhỏ dưới 100 nhân viên. Theo khảo sát của Families and Work Institute, 59% người lao động cũng muốn công ty cho phép làm dồn thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Carlos Slim gợi ý làm việc 3 ngày/tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO