Tương lai của Bitcoin có thật sự bi quan?

GIA LÊ| 30/11/2018 06:22

Lao dốc hơn 30% chỉ trong một tuần, Bitcoin đang chứng kiến một trong những đợt bán tháo liên tiếp.

Tương lai của Bitcoin có thật sự bi quan?

Giữa tháng 11, giá Bitcoin vẫn còn dao động ổn định quanh mốc 6.500USD/BTC, nhưng hai tuần qua, mọi thứ đã thay đổi với thị trường tiền mật mã nói chung và Bitcoin nói riêng liên tiếp bị bán tháo, đẩy giá Bitcoin về tận vùng 3.700USD/BTC, mức đáy mới trong năm 2018 và là mức thấp nhất trong 15 tháng qua.

Theo đó, vốn hóa của Bitcoin đã bị thổi bay gần 44 tỷ USD, tương đương giảm gần 40% và chỉ còn 66 tỷ USD. Theo sau Bitcoin, các đồng tiền mật mã khác cũng lập đáy mới nhất khiến tổng giá trị vốn hóa của thị trường này bị thổi bay hơn 60 tỷ USD so với thời điểm giữa tháng 11, hiện chỉ còn  125 tỷ USD.

Về nguyên nhân bán tháo, hàng loạt lý do được đưa ra, từ sự trục trặc của một số sàn giao dịch như Binance khiến nhiều nhà đầu tư lo sợ, đợt nâng cấp (hard fork) diễn ra ở đồng Bitcoin Cash với đầy mâu thuẫn giữa tác động tiêu cực lên thị trường, cho đến việc hợp đồng tương lai Bitcoin Bakkt bị trì hoãn, hay thông tin mới nhất là Bộ Tư pháp Mỹ tăng cường điều tra sàn giao dịch Bitfinex và Tether.

Link bài viết

Việc Bitcoin không thể bứt phá nổi trong suốt giai đoạn củng cố quanh vùng giá 6.000USD - 7.000USD/BTC thì một đợt bán tháo sớm hay muộn tất yếu sẽ xảy ra khi các nhà đầu tư rơi vào trạng thái chán nản cùng cực, đặc biệt là khi Bitcoin vẫn trong xu hướng đi xuống.

Tính từ đỉnh cao nhất đạt được hồi tháng 12 năm ngoái, Bitcoin hiện đã giảm đến 80% giá trị, và điều lo ngại là đồng tiền này có thể tiếp tục giảm về mức 2.500USD/BTC, hoặc thậm chí rớt về tận 1.000USD/BTC trong thời gian tới. Ngay cả những chuyên gia lạc quan nhất như Tom Lee - người luôn kiên định giá Bitcoin có thể đạt 25.000USD/BTC vào cuối năm nay, cuối cùng đã rút lại dự báo.

Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn còn lạc quan vào triển vọng của đồng tiền mật mã lớn nhất thế giới này. Quá khứ cũng cho thấy Bitcoin đã không ít lần lao dốc 80 - 90%, đặc biệt là giai đoạn từ 2011 trở lại đây, nhưng sau đó vẫn không sụp đổ hoàn toàn như nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, mà lại lầm lũi đi lên trở lại và thu hút rất đông người tham gia.

Vì vậy, đợt lao dốc mạnh lần này biết đâu sẽ lại là bước lùi cần thiết để lấy đà cho một đợt tăng giá mới, khi mà vẫn có những dự báo dài hạn giá Bitcoin có thể quay trở lại mức trên 10.000USD/BTC vào năm 2021 và có thể đạt đến 15.000 USD/BTC vào năm 2022, thời điểm được đự báo là giữa giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương lai của Bitcoin có thật sự bi quan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO