Trung Quốc mạnh tay xử lý vi phạm về môi trường

20/03/2017 09:58

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết vừa phát hiện thêm nhiều trường hợp vi phạm quy định bảo vệ môi trường tại Bắc Kinh, Thiên Tân và 16 thành phố khác.

Trung Quốc mạnh tay xử lý vi phạm về môi trường

Tân Hoa Xã ngày 19/3 dẫn thông tin từ Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện thêm nhiều trường hợp vi phạm quy định bảo vệ môi trường tại Bắc Kinh, Thiên Tân và 16 thành phố khác.

Cụ thể, 202 trường hợp vi phạm luật bảo vệ môi trường đã được các lực lượng chức năng nước này phát hiện trong vòng 4 ngày kiểm tra tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Trong đó, các hành vi vi phạm bao gồm: tái khởi động các hoạt động sản xuất trái phép bất chấp quy định cấm của Chính phủ, không tuân thủ các giải pháp cắt giảm lượng phát thải...

Các đoàn kiểm tra đã kêu gọi Chính phủ Trung Quốc và các công ty liên quan điều tra và chỉnh đốn tình hình một cách nhanh nhất có thể.

Trong một diễn biến khác, thành phố Bắc Kinh ngày 19/3 đã đưa ra cảnh báo "Xanh" về tình hình ô nhiễm khói bụi. Theo Trung tâm Kiểm soát Môi trường thành phố Bắc Kinh, cảnh báo trên kéo dài trong vòng 1 ngày, người dân nên đề phòng và giảm bớt các hoạt động ngoài trời.

Được biết, Bắc Kinh hiện có 4 cấp độ cảnh báo ô nhiễm, trong đó cao nhất là cảnh báo "Đỏ", tiếp sau đó lần lượt là các mức "Cam", "Vàng" và "Xanh".

>>Trung Quốc: Bắc Kinh báo động đỏ về ô nhiễm môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc mạnh tay xử lý vi phạm về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO