Trí thức phải làm việc chân tay

THANH TÂM (CNBC)| 10/10/2013 04:39

Tôi là Benjamin Serra, có hai bằng đại học và một bằng thạc sĩ, nhưng tôi đang làm nghề chùi toilet". Đó là câu trần tình trên mạng xã hội Facebook và Twitter của anh Benjamin Serra Bosch, người Tây Ban Nha, không tìm được việc làm ở nước mình nên phải qua London, Anh, lau dọn bàn ghế và chùi toilet cho một tiệm cà phê.

Trí thức phải làm việc chân tay

"Tôi là Benjamin Serra, có hai bằng đại học và một bằng thạc sĩ, nhưng tôi đang làm nghề chùi toilet". Đó là câu trần tình trên mạng xã hội Facebook và Twitter của anh Benjamin Serra Bosch, người Tây Ban Nha, không tìm được việc làm ở nước mình nên phải qua London, Anh, lau dọn bàn ghế và chùi toilet cho một tiệm cà phê.

Đọc E-paper

Tháng 9 vừa qua, tình trạng thất nghiệp của Tây ban Nha chuyển từ "tệ” thành "rất tệ”. Nhiều bạn trẻ tuyệt vọng trên đường tìm việc làm. Hiện tại, số người thất nghiệp tại Tây ban Nha đã lên đến 4,7 triệu, theo thống kê của Bộ Lao động nước này. Từ quý II/2013, tỷ lệ thất nghiệp là 26,3%. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp của người dưới 25 tuổi tăng 7%, tức tăng thêm 28.590 người vào tháng 9/2013. Thậm chí, theo thống kê của Eurostat, hầu như tất cả người trẻ dưới 25 tuổi tại tây Ban Nha đều thất nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trí thức phải làm việc chân tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO