Trẻ em lao động cật lực khắp thế giới

17/06/2013 00:28

Tổ chức Lao động Thế giới (ILO) thuộc Liên hiệp quốc đã chọn ngày 12/6 hàng năm là ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em...

Trẻ em lao động cật lực khắp thế giới

Tổ chức Lao động Thế giới (ILO) thuộc Liên hiệp quốc đã chọn ngày 12/6 hàng năm là ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em...

>>Những đứa trẻ không nhìn đời bằng đôi mắt

Em Ural Rahul, 15 tuổi, đang làm việc trong một garage ở Dimapur, Ấn Độ vào tháng 6/2013. Theo ước tính của ILO, trên thế giới hiện có khoảng 215 triệu trẻ em phải lao động để kiếm sống, nhiều em phải làm việc toàn thời gian.

Em Jabro Mounir, 6 tuổi, đang xếp gạch trong một xưởng sản xuất gạch ở ngoại ô Islamabad, Pakistan. Công việc hàng ngày này đem đến cho Mounir số tiền 200 Rupee, tương đương hơn 2 USD, mỗi ngày.

Một cậu bé người Ấn Độ đang bày quần áo để bán ở New Dehli vào tháng 6/2013. Ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em do ILO chọn bắt đầu có từ năm 2002.

Một cậu bé đang làm việc trong một nhà máy kim loại ở Dhaka, Bangladesh. Chủ đề của ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em năm nay là “Hãy nói không với lao động trẻ em làm thuê giúp việc gia đình”.

Một cậu bé đang chăn bò ở Morija, Lesotho, hồi tháng 2 năm nay.

Những cậu bé người Afghanistan làm việc trong một xưởng cơ khí ở Ghanzi hồi đầu tháng 6. Hàng chục nghìn trẻ em ở Afghanistan đang phải làm việc để kiếm sống.

Đây là một bức ảnh chụp vào tháng 10/2012 do cảnh sát quốc tế Interpol cung cấp về những đứa trẻ làm việc trong một khu mỏ ở Burkina Faso.

Một cậu bé người Yemen đang đẩy xe chở những chiếc thùng đựng đầy nước ở San’a vào tháng 6/2013.

Một cậu bé đang làm công việc rửa xe ôtô ở Aleppo, Syria, hồi tháng 2 năm nay.

Cậu bé Josue Alexander Chavez (trái), 9 tuổi, đang dùng búa để đập vỡ những tảng đá tại một cơ sở sản xuất đá xây dựng ở Guatemala. Josue làm việc cùng với cha mẹ của em, hàng ngày từ 7h sáng đến 5h chiều, kiếm được khoảng 2,5 USD mỗi ngày.

Một cậu bé đang làm việc trong một khu vực khai thác đá sapphire trên con sông ở thị trấn Ilakaka, Madagascar, vào tháng 5/2013.

Em Aisha Abdoulaye, 6 tuổi, chụp ảnh ở khu chợ cá nơi em làm việc tại Gao, Mali, hồi tháng 2/2013.

Một cậu bé làm việc trong một xưởng cơ khí ở Srinagar, Ấn Độ vào tháng 6/2013.

Một cậu bé người Palestine đang hái nho trên cánh đồng ở Rafah, miền Nam dải Gaza vào tháng 6/2013.

Một công nhân “tí hon” ngủ gục trên bàn học trong một ngôi nhà an toàn sau khi được giải cứu bởi Phong trào Hãy cứu lấy tuổi thơ sau một cuộc tấn công vào một nhà máy dệt may ở New Delhi, Ấn Độ vào tháng 6/2013.

Một em bé đang làm công việc làm sạch một con kênh đầy rác rưởi ở Peshawar, Pakistan vào tháng 6/2013.

Một cậu bé nhặt rác trên một bãi rác thuộc ngoại ô thành phố Tegucigalpa, Honduras vào tháng 9/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ em lao động cật lực khắp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO