Top 10 công ty lý tưởng cho sinh viên mới tốt nghiệp

TĂNG KHÁNH (Theo CNN)| 01/07/2016 05:57

Dưới đây là 10 công ty có nhiều chính sách hấp dẫn để sinh viên mới tốt nghiệp có thể bắt đầu xây dựng sự nghiệp ngay.

Top 10 công ty lý tưởng cho sinh viên mới tốt nghiệp

Dưới đây là 10 công ty có nhiều chính sách hấp dẫn cho sinh viên mới tốt nghiệp có thể bắt đầu xây dựng sự nghiệp ngay.

1.Google

Google nổi tiếng là một nơi thu hút nhân tài lẫn những đặc quyền dành cho nhân viên. Khuôn viên trụ sở tại Mountain View đã gây được rất nhiều sự chú ý nhưng không dừng lại ở đó, công ty tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại nhiều thành phố khác.

Vào tháng 6, Google công bố kế hoạch về nhóm nghiên cứu Machine Learning tại văn phòng Zurich, đồng thời mở rộng văn phòng New York. Công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã ký hợp đồng thuê văn phòng rộng gần 2.400m2 làm trụ sở, bao gồm một công viên trên tầng thượng và một bờ sông dạo mát.

2.Apple

Những sinh viên vừa tốt nghiệp đều mong muốn làm việc tại Apple không chỉ vì lương cao, nhiều lợi ích mà còn là cơ hội làm ra những sản phẩm sáng tạo hàng đầu thế giới.

Công ty đang hết sức nỗ lực để hoàn thiện lực lượng lao động. Năm 2015, Apple thuê 11.000 lao động nữ trên toàn cầu, tăng 65% so với năm trước đó. Một nửa số nhân viên Apple tại Mỹ là phụ nữ hay những người thiểu số.

Năm 2015, Apple công bố một chương trình hỗ trợ nhân viên sở hữu cổ phiếu của công ty, cho phép bất cứ ai làm việc cho công ty đều được mua cổ phiếu có hạn chế (Retricted Stock).

3.EY (Ernst & Young)

Là nhân viên của công ty này, bạn có cơ hội làm việc trên toàn thế giới. Năm ngoái, hơn 3.700 nhân viên đã được di chuyển đến làm việc 88 nước. Những người không muốn xa nhà cũng nhận được nhiều cơ hội phát triển.

Hơn 60% trong số 63.000 nhân viên toàn thời gian vừa tuyển trong năm 2016 của EY là những sinh viên mới tốt nghiệp. Công ty thường tìm kiếm những sinh viên đã học kế toán và tài chính, và hiện nay đã mở rộng lĩnh vực ra các ngành thống kê, toán học, kỹ thuật.

4.Goldman Sachs

Những người mới tốt nghiệp sẽ được công ty đào tạo một vài tuần về mô hình tài chính đến kỹ năng thuyết trình. Không dừng lại ở đó, Goldman Sachs thường xuyên có những chương trình đào tạo chính thức lẫn không chính thức cho nhân viên, ví dụ tổ chức các buổi nói chuyện, mời diễn giả từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Madeleine Albright, Hồng y Timothy Dolan, Tory Burch…

Không chỉ tiền lương cao, ưu đãi tốt, con đường sự nghiệp tại Goldman Sachs cũng khá hấp dẫn khi 40% những giám đốc điều hành mới thăng chức vào năm 2015 đều từng là những nhân viên phân tích tại công ty.

5.PwC (PricewaterhouseCoopers)

Công ty hấp dẫn giới trẻ toàn cầu bởi sự sáng tạo. Năm 2015, công ty đã công bố chương trình cho sinh viên vay tiền tại Mỹ, trong đó mỗi nhân viên được cấp 1.200 USD/năm để thanh toán khoản nợ của họ.

Những chuyên gia trẻ thích môi trường tại PwC vì nhiều chương trình hỗ trợ có lợi cho sự nghiệp của họ. “Khi bạn tham gia vào công ty lúc mới ra trường, đồng nghĩa là bạn tham gia vào một cộng đồng những người bắt đầu đầu tư vào sự nghiệp của mình. Các bạn học cùng nhau, những chuyên gia thương mại đang phát triển cùng nhau”, Charles McLeod – Giám đốc Global Sourcing & Talent cho biết.

PwC cũng nổi tiếng với chất lượng đào tạo nhân viên. Do đó, kể cả khi nhân viên nào đó không làm việc với họ lâu dài vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chính công ty trong lần tuyển dụng sau. “Những kinh nghiệm và các mối quan hệ sẽ luôn theo bạn, dù bạn đi bất cứ đâu”, McLeod nói.

6.Deloitte

Trong vòng vài tuần đầu làm việc, nhân viên sẽ trải qua hầu hết thời gian tại Deloitte University – một ngôi trường trị giá 300 triệu USD tại Texas, nơi có 52.000 học viên của Deloitte mỗi năm. Sinh viên mới tốt nghiệp sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ của công ty trong công việc lẫn cuộc sống. 

“Agile working” là chương trình cho phép người lao động chủ động tạo ra lịch trình làm việc phù hợp với nhu cầu của bản thân, có thể giải quyết được các công việc gia đình lẫn thực hiện các mục tiêu cá nhân. Ví dụ, nhân viên của công ty tại Anh có thể được phép nghỉ đến 4 tuần không lương/năm vì bất cứ lý do gì.

Chúng tôi được công nhận là nơi tuyệt vời để học tập và chúng tôi cũng cho phép nhân viên có sự linh hoạt trong công việc và trải nghiệm cuộc sống mà họ muốn”, Stevan Rolls, đối tác của Deloitte cho biết.

7.Microsoft

Công ty tập trung vào lĩnh vực công nghệ sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những sinh viên mới tốt nghiệp, muốn bước vào lĩnh vực startup và cần được bảo mật thông tin các ý tưởng. 

Kể từ khi CEO Satya Nadella lãnh đạo, Microsoft nỗ lực thực hiện các hợp tác và đổi mới. Tiêu biểu có chương trình Oneweek, một chương trình hackathon kéo dài một tuần mỗi mùa Hè, nơi nhân viên làm việc theo nhóm để phát triển các ý tưởng mới, sau đó pitching thi đấu với nhau. 

“Đó là cách để bạn đóng góp ý tưởng cho cuộc sống, ngay cả khi bạn chỉ làm việc tại công ty vài tháng”, nhân viên tuyển dụng cao cấp Gabrielle Mello cho biết. Có rất nhiều cơ hội cho những nhân viên ngành STEM ứng tuyển vào Microsoft để cải thiện kỹ năng lập trình và những nhân viên không thuộc ngành công nghệ cũng tìm được những việc làm thú vị, phát triển sự nghiệp. Học viện The Microsoft Academy với chương trình đào tạo 2 năm cho nhân viên muốn nâng cao kỹ năng marketing, bán hàng, IT, dịch vụ…

8.KPMG

KPMG mang đến nhiều cơ hội làm việc ngắn hạn lẫn dài hạn tại các văn phòng trên toàn cầu. Chương trình GO Assignments cho phép nhân viên được làm việc 3 tháng đến vài năm tại bất cứ đâu trên thế giới, đồng thời, cung cấp suất làm việc lâu dài cho những ứng viên sẵn sàng thay đổi chỗ ở.

Năm 2015, 6.500 sinh viên vừa tốt nghiệp được thuê làm việc toàn thời gian hoặc thực tập. Quá trình xét tuyển rất nghiêm ngặt nhưng hầu hết các sinh viên vượt qua đều được bố trí công việc chính thức, Blane Ruschak - Giám đốc nhân sự công ty cho biết.

Công ty cũng tạo nhiều cơ hội để nhân viên ở bất cứ cấp nào cũng có kế hoạch phát triển nghề nghiệp như cung cấp các loại hình đào tạo hoặc có các thông tin về những trải nghiệm họ cần có để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp.

9.L'Oréal Group

Với những thương hiệu như Lancome, Kiehl's, Garnier, nhiều người nghĩ rằng L'Oréal chỉ chuyên về mảng làm đẹp. Tuy nhiên, công ty này lại có nhiều cơ hội tốt cho các ngành STEM. “Chúng tôi thích nghĩ về mình như là một vườn ươm tài năng, vườn ươm công nghệ”, Sumita Banerjee – Phó chủ tịch cấp cao chuyên thâu tóm nhân tài cho công ty.

Dự án công nghệ của L'Oréal là ứng dụng kết hợp dữ liệu vật lý, sinh học, thiết kế tại Mỹ, Pháp và Sigapore. Theo đó, dự án bao gồm một thiết bị wearable cùng các nghiên cứu về tác động của tia UV lên da cùng ứng dụng MakeUp Genius, đã có 15 triệu lượt tải.

Trong mùa Hè này, công ty sẽ chuyển đến một trụ sở tại New York, bao gồm khu vực bán lẻ, không gian cà phê và sân thượng.

10.J.P. Morgan

Sinh viên mới tốt nghiệp sẽ tìm được công việc tại ngân hàng hàng đầu thế giới với những ưu đãi, tiền lương và nhiều chính sách hấp dẫn. Đây cũng là công ty mà nhân viên được phép ăn mặc tự do, thay vì những đồng phục cứng nhắc.

Đồng thời, công ty cũng nỗ lực giảm bớt áp lực làm việc 24/7 – vốn là việc thường thấy tại một ngân hàng đầu tư. Ngân hàng khuyến khích các nhân viên không xử lý các giao dịch xảy ra gần cuối tuần. J.P. Morgan có chính sách “Bảo vệ cuối tuần” khi yêu cầu tất cả các nhà phân tích đầu tư và đối tác trên toàn cầu phải dành ít nhất một ngày cuối tuần trong tháng để nghỉ ngơi.

Hầu hết nhân viên cao cấp của chúng tôi đều bắt đầu sự nghiệp như là một thực tập sinh, và ngân hàng cũng cho phép sinh viên mới tốt nghiệp tham gia ở các vị trí bán hàng, quản lý sản phẩm. “Chúng tôi luôn tìm kiếm những tài năng, những người mang đến những cái nhìn độc đáo. Vì vậy chuyên ngành lịch sử, tiếng Anh, nghệ thuật tự do cũng đều là những ngành chúng tôi tìm kiếm, tuyển dụng”, Michelle Bucaria chịu trách nhiệm tuyển dụng của J.P. Morgan cho biết.  

>5 dấu hiệu bạn đã có nơi làm việc lý tưởng

>10 lời khuyên của Ben Bernanke cho sinh viên mới tốt nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 công ty lý tưởng cho sinh viên mới tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO