Tổng thống Obama phê chuẩn bán vệ tinh cho Việt Nam

26/06/2012 05:28

Tổng thống đã Obama đồng ý thông qua khoản vay cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để mua vệ tinh viễn thông của Mỹ.

Tổng thống Obama phê chuẩn bán vệ tinh cho Việt Nam

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chấp thuận cho Ngân hàng xuất nhập khẩu Mỹ (Eximbank) mở rộng khoản vay 125,9 triệu USD cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để mua một vệ tinh viễn thông và truyền hình do Mỹ chế tạo.

Ông Phi Cogan, phát ngôn viên của Eximbank cho hay việc phê chuẩn là cần thiết vì đây không phải là công nghệ đặc biệt nhạy cảm.

Theo ông Cogan, luật pháp Mỹ yêu cầu kế hoạch bán vệ tinh cho VNPT còn phải trình lên Quốc hội xem xét trong 35 ngày trước khi được hội đồng quản trị của Eximbank chấp thuận.

Quyết định của Tổng thống Obama không nêu tên công ty bán vệ tinh và ông Cogan cho biết ông vẫn đang xem xét liệu có thể cung cấp tên của công ty bán vệ tinh này hay không.

"Chúng tôi hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho hàng loạt các giao dịch từ phía Việt Nam", Ông cho hay.

Phát ngôn viên của Eximbank cho rằng Việt Nam là quốc gia đang tăng trưởng nhanh và đông dân ở Đông Nam Á, có "các nhu cầu rất lớn về kết cấu hạ tầng", từ năng lượng tái tạo đến đường cao tốc, sân bay cũng như viễn thông.

Chủ tịch Eximbank cũng đã đến Việt Nam 2 lần để thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ.

Hiện Mỹ, Việt Nam và một số nước đang đàm phán về hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng thống Obama phê chuẩn bán vệ tinh cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO