Tình cảm VN cổ vũ mạnh mẽ nạn nhân Nhật Bản

20/03/2011 09:50

Tình cảm sâu sắc của người dân VN dành cho Nhật Bản chắc chắn sẽ cổ vũ các nạn nhân Nhật Bản vượt qua khó khăn hiện nay” - đại sứ Nhật Bản tại VN, ngài Tanizaki Yasuaki nói tại lễ quyên góp ủng hộ do Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị VN và Hội Hữu nghị Việt - Nhật tổ chức ngày 18/3.

Tình cảm VN cổ vũ mạnh mẽ nạn nhân Nhật Bản

“Tình cảm sâu sắc của người dân VN dành cho Nhật Bản chắc chắn sẽ cổ vũ các nạn nhân Nhật Bản vượt qua khó khăn hiện nay” - đại sứ Nhật Bản tại VN, ngài Tanizaki Yasuaki nói tại lễ quyên góp ủng hộ do Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị VN và Hội Hữu nghị Việt - Nhật tổ chức ngày 18/3.

Bạn đọc tới báo Tuổi Trẻ ủng hộ nạn nhân động đất, sóng thần Nhật Bản chiều 18/3 - Ảnh: T.Thắng

Đại sứ cũng gửi thư cảm ơn tới Chính phủ, các đoàn thể, cá nhân VN. Bức thư có đoạn viết: “Tôi sẽ chuyển tất cả những lời thăm hỏi và những hỗ trợ của các bạn tới chính phủ và nhân dân Nhật Bản, nhất là người dân khu vực thảm họa. Đó sẽ là động lực to lớn giúp nhân dân Nhật Bản đoàn kết nhất trí vượt qua khó khăn hiện tại để khôi phục đất nước. Nhật Bản cũng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VN để trợ giúp người VN cư trú tại Nhật Bản”.

Đại sứ Tanizaki chia sẻ trong cơn hoạn nạn này có hai điều khiến ông vui mừng, đó là người Nhật Bản vẫn làm việc, sinh hoạt rất trật tự và Nhật Bản đang nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ mạnh mẽ của cộng đồng thế giới, trong đó có VN.

Ông cho hay toàn bộ 30.000 người VN ở Nhật Bản đã được xác nhận là an toàn. Trong thời gian tới, đại sứ cho biết Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Đại sứ quán VN tại Nhật Bản để tiếp tục hỗ trợ công dân VN.

Cho đến nay đã có hơn 1 tỉ đồng được các tổ chức, công ty và cá nhân ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản theo kênh này; trong đó có 200 triệu đồng từ CLB Cựu lưu học sinh VN tại Nhật Bản; 557 triệu đồng từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương và Hội hữu nghị Việt - Nhật tại Hải Dương; 200 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Thiên Phú…

Đại sứ quán Nhật Bản thiết lập tài khoản nhận hỗ trợ từ VN

Ngày 18/3, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cho biết các cá nhân, tổ chức muốn ủng hộ nạn nhân ở Nhật Bản có thể gửi tiền về hai tài khoản bằng USD và VND mà đại sứ quán đã thiết lập (chi tiết trên website http://www.vn.emb-japan.go.jp).

Hiện đại sứ quán Nhật Bản chưa thành lập được các phương thức phù hợp để tiếp nhận viện trợ bằng hiện vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình cảm VN cổ vũ mạnh mẽ nạn nhân Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO