Tim Cook đứng đầu 50 nhà lãnh đạo xuất sắc 2015

LÂM NGHI| 27/03/2015 04:53

Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách 50 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2015. Tim Cook - CEO đương nhiệm của Apple giữ vị trí đầu bảng.

Tim Cook đứng đầu 50 nhà lãnh đạo xuất sắc 2015

Ngày 27/3, tạp chí Fortune đã công bố danh sách 50 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2015. Trong danh sách năm nay, Tim Cook - CEO đương nhiệm của Apple giữ vị trí đầu bảng.

Không được chuẩn bị trước trong việc thay thế vai trò của một huyền thoại nhưng Tim Cook đã xuất sắc dẫn dắt Apple tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong hơn 3 năm sau khi Steve Jobs qua đời. Cổ phiếu của Apple đạt mức cao nhất trong lịch sử công ty. Dịch vụ Apple Pay và sản phẩm Apple Watch tiếp tục chứng minh sức mạnh sáng tạo của công ty.

Bên cạnh đó, bằng cách công khai bản thân là người đồng tính, Cook đã góp phần thúc đẩy quyền bình đẳng trong xã hội và trở thành hình mẫu được ngưỡng mộ trên toàn cầu.

Đứng cạnh Tim Cook là những nhân vật nổi bật khác của nhiều lĩnh vực như: Giáo hoàng Francis, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, lãnh đạo trẻ Joshua Wong, ngôi sao giải trí Taylor Swift, ngôi sao thể thao Trung Quốc Yao Ming...

Ban biên tập Fortune cho biết đã rà soát tất cả các tổ chức chính thống thuộc khối kinh tế, xã hội, chính phủ lẫn không chính thống như một đám đông biểu tình trong trường hợp của Joshua Wong để tìm ra danh sách ứng viên phù hợp.

Các ứng viên được lựa chọn phải là những cá nhân thông minh, nổi tiếng và có quyền lực lớn trên thế giới. Yếu tố lãnh đạo được quan tâm ở khía cạnh tầm nhìn đưa tập thể đạt đến mục tiêu chung, mức độ hiệu quả trong chiến lược hành động, thể hiện rõ mức độ cam kết với tổ chức và can đảm đi đầu như một nhà tiên phong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tim Cook đứng đầu 50 nhà lãnh đạo xuất sắc 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO