Thủ tướng Úc cáo buộc ABC News chống lại quốc gia

31/01/2014 02:53

Trong cuộc phỏng vấn hôm 29/1 với Đài 2GB, Thủ tướng Úc Tony Abbott cực lực chỉ trích hãng thông tấn quốc gia ABC News “có hành động đi ngược lợi ích của đất nước” và “về phe tất cả mọi người trừ nước Úc”

Thủ tướng Úc cáo buộc ABC News chống lại quốc gia

Trong cuộc phỏng vấn hôm 29/1 với Đài 2GB, Thủ tướng Úc Tony Abbott cực lực chỉ trích hãng thông tấn quốc gia ABC News “có hành động đi ngược lợi ích của đất nước” và “về phe tất cả mọi người trừ nước Úc”.

Thủ tướng Úc Tony Abbott (trái) và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono - Ảnh: Reuters

Thời gian qua, ABC News liên tục đăng tải các thông tin khiến chính quyền Canberra “sôi máu”. Đầu tiên, hãng này dẫn hồ sơ từ cựu nhân viên CIA Edward Snowden cáo buộc Úc nghe lén các lãnh đạo cấp cao của Indonesia.

Sau đó, ABC News tiếp tục trích nguồn giấu tên tố cáo hải quân Úc tra tấn người vượt biên đến nước này tị nạn. Hải quân Úc cực lực bác bỏ thông tin trên và theo tờ The Daily Telegraph, một số lãnh đạo cấp cao của ABC News cũng nghi ngờ tính chân thực của vụ việc.

“Bạn không thể tùy tiện chỉ trích đất nước mình. Là hãng thông tấn quốc gia, ABC News phải tôn trọng sự thật và ít ra cần thể hiện cảm tình đối với đất nước”, 2GB dẫn lời Thủ tướng Abbott nói.

ABC News chưa có phản ứng về các tuyên bố trên trong khi phe đối lập chỉ trích ông Abbott muốn “bóp nghẹt tự do báo chí” và “đổ lỗi cho bất cứ ai, kể cả truyền thông, về các sai lầm của mình”.

Công đảng còn cho rằng Thủ tướng Úc đang muốn cắt kinh phí dành cho ABC News. Tuy thuộc sở hữu của chính phủ nhưng theo một đạo luật ra năm 1983, hãng thông tấn này được độc lập trong quan điểm và tác nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Úc cáo buộc ABC News chống lại quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO