Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi "mê" truyền thông xã hội

VÂN THẢO| 28/09/2015 05:19

Trò chuyện với ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ca ngợi truyền thông xã hội là "làm thay đổi cuộc đời" ông.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Trong chuyến ghé thăm Thung lũng Silicon hôm 27/9, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có buổi trò chuyện với ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg và ca ngợi mạng xã hội đã "làm thay đổi cuộc đời" ông.

CNN  trích lời Thủ tướng Modi - người hiện có 15,2 triệu người theo dõi (follower) trên tài khoản Twitter và 30 triệu lượt "like" trên trang Facebook - cho biết, mạng xã hội là một công cụ quan trọng trong công tác ngoại giao. Ông cũng thường xuyên chia sẻ những bức ảnh và bài viết cá nhân từ những cuộc họp hoặc sự kiện.

Zuckerberg bày tỏ trong buổi nói chuyện rằng Thủ tướng Modi đang trở thành "một hình mẫu” cho các nhà lãnh đạo trên thế giới trong việc kết nối với công dân của họ.

Hiện tại, vẫn có khoảng một triệu người dân - chiếm 80% dân số Ấn Độ - không thể truy cập Internet. Zuckerberg cho rằng nếu tất cả mọi người dân đều được kết nối Internet thì đó là một trong những “cơ hội tuyệt vời, đáng giá nhất đối với nhân loại ngày nay”.

Thủ tướng Modi cũng chia sẻ mạng xã hội còn đóng vai trò quan trọng trong việc học tập của mình. Ông hồi tưởng lại những chuyện thời thơ ấu, sống trong một gia đình nghèo khó, bán nước trà tại một nhà ga và làm đủ thứ việc nặng nhọc để kiếm tiền.

"Tôi không có đủ may mắn tiếp cận với nhiều kiến thức nhưng bù lại, tôi có thể học hỏi chúng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Đó là cách mà thế giới trước mắt tôi "dịch chuyển" và mang đến một cơ hội lớn giúp tôi thay đổi cách nghĩ của mình", ông nói.

Thủ tướng Modi nói chuyện với CEO Facebook Mark Zuckerberg tại thành phố Menlo Park, California

Hãng tin Reuters cho biết, trong 50 phút trò chuyện, ông Modi không "đả động" đến các chương trình của Chính phủ Ấn Độ, chỉ trả lời lướt qua câu hỏi về vấn đề cải cách kinh tế của nước này, mà chỉ tập trung vào những thành công của mình trong việc cải thiện khả năng tiếp cận Internet cho người dân.

Trong một cuộc gặp khác diễn ra trước đó hôm 26/9, Thủ tướng Modi cũng chia sẻ về chiến dịch "Ấn Độ kỹ thuật số" nhằm nâng cao nhận thức của người dân và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin tại đất nước mình.

Narendra Modi, 65 tuổi, là nhà lãnh đạo Ấn Độ đầu tiên đến thăm bờ Tây nước Mỹ trong hơn 30 năm qua. Gần đây ông cũng đã có chuyến thăm đến trụ sở của Google và gặp CEO gốc Ấn - Sundar Pichai.

Pichai đã đồng ý việc Google sẽ cung cấp truy cập wifi cho 500 ga xe lửa tại Ấn Độ. Thông tin này đã được Modi tiết lộ tại một bữa tiệc vào tối thứ Bảy 26/9.

>Xiaomi dùng Redmi 2 Prime "tiến quân" vào Ấn Độ

>Giao thương với Ấn Độ: Thêm nhiều lựa chọn cho DN Việt

>Ấn Độ đã đáp trả Trung Quốc vụ "hộ chiếu lưỡi bò"

>Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi "mê" truyền thông xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO