Thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ không được chào đón tại Nga

Nguồn: VTV| 04/01/2016 08:11

Các công ty của Nga sẽ bị cấm thuê nhân công Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

Thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ không được chào đón tại Nga

Các công ty của Nga sẽ bị cấm thuê nhân công Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 1/1 đã ký sắc lệnh tăng cường các giải pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ, theo đó các công ty của Nga sẽ bị cấm thuê nhân công Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 1/1/2016. Và rồi một hệ quả không mong muốn là những sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ mới tốt nghiệp tại Nga với mong muốn ở lại làm việc – nay phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

Năm 2015, trường đại học bang Voronezh tại Nga đã tiếp nhận hơn 2.000 sinh viên quốc tế nhập học, trong đó có rất nhiều sinh viên đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng kể từ sau vụ việc máy bay Nga bị bắn rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tháng 11 vừa qua, ngày càng nhiều trường hợp sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ tại đây bị đuổi học.

Một thông báo của nhà trường với báo chí cho biết, 9 trong 10 trường hợp sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ bị đuổi học trong 2 tuần qua do không đủ điều kiện tiếp tục theo học.

Không chỉ lệnh cấm các công ty của Nga thuê nhân công Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ ngày 1/1/2016, Nga sẽ dừng chế độ miễn thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ và tạm dừng các chuyến bay du lịch từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xuất khẩu các loại rau quả, thịt và hoa sang thị trường Nga. Theo Bộ Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, việc Nga cấm nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến nước này thiệt hại khoảng 764 triệu USD/năm.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD; Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu sau FTA Việt Nam - Hàn Quốc; Chứng khoán châu Á: Giá dầu tăng mạnh do căng thẳng tại Trung Đông;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Kinh tế Nga suy thoái - Tây Âu "ngả nghiêng"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ không được chào đón tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO