Thảm cảnh Philippines sau siêu bão Haiyan

11/11/2013 01:23

Xác người chết nằm la liệt trên các đường phố, người sống vật vờ tìm thức ăn...

Thảm cảnh Philippines sau siêu bão Haiyan

Xác người chết nằm la liệt trên các đường phố, người sống vật vờ tìm thức ăn...

Siêu bão Haiyan đổ bộ vào khu vực miền trung của Philippines hôm 9/11 vừa qua được cho là mạnh nhất trong lịch sử bão lũ thế giới.
Trận bão khủng khiếp này đã tàn phá nghiêm trọng khu vực miền trung của Philippines.
Nhiều người đã ví cảnh tượng tan hoang sau bão ở Philippines giống như trong những bộ phim giả tưởng về thế giới ngày tận thế.
“Từ trực thăng, bạn có thể thấy mức độ tàn phá của cơn bão. Tôi không biết mô tả những gì đã chứng kiến như thế nào. Nó quá khủng khiếp”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines Manuel Roxas nói.
Hôm 10/11, một quan chức cảnh sát tại tỉnh Leyte, nơi bị bão đánh nặng nề nhất, cho biết chỉ riêng tỉnh này có thể đã có tới 10.000 người thiệt mạng do bão.
Những hình ảnh ghi lại từ "tâm bão" cho thấy, xác người chết nằm la liệt trên các con đường ở thành phố Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte.
Một số xác chết đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi, khiến những người sống sót sợ hãi.
Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Philippines ước tính bão Haiyan đã làm thiệt mạng ít nhất 1.200 người ở thành phố Tacloban và 370 người ở tỉnh Samar.
Tuy nhiên, con số thương vong có thể còn lớn hơn rất nhiều. Tuyên bố khi đến Tacloban thị sát hôm 10/11, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III nhận định con số tử vong sẽ còn nhiều hơn nữa nhưng không đưa ra con số ước tính.
Trong khi xác người chết nằm ngổn ngang, thì những người sống cũng như những thây ma vật vờ trên đường phố để tìm kiếm thức ăn, nước uống.
Một nỗi lo lớn hơn là cơn ác mộng cướp bóc đã lan rộng khắp nơi, đặc biệt là ở thành phố Tacloban. Nhiều người lo ngại, trong tình huống hiện nay, người dân vùng bão có thể mất lý trí và giết hại lẫn nhau để giành giật thức ăn, nước uống.
Philippines đã huy động một lượng lớn cảnh sát, xe bọc thép tới đây để duy trì an ninh trật tự. Một số người dân cũng lăm lăm súng bảo vệ cửa hàng của mình. Trong ảnh là chủ một cửa hàng cầm súng để cảnh báo đám đông không được lại gần, cướp bóc cửa hàng của anh ta.
Cộng đồng quốc tế cũng đang tích cực chung tay hỗ trợ Philippines, song việc đưa hàng cứu trợ tới các vùng bị bão còn gặp nhiều khó khăn do giao thông, liên lạc bị cắt đứt. Và những người dân ở đây khó lòng có thể tránh khỏi việc phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

>13 người chết, 81 người bị thương vì bão Haiyan
>Siêu bão Haiyan hướng về phía bắc Trung Bộ và Bắc Bộ
>
Siêu bão Haiyan giữ nguyên sức tàn phá khi vào bờ
>Siêu bão Haiyan đang tiến nhanh vào biển Đông
>
Áp thấp chưa tan, bão Haiyan lại đến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thảm cảnh Philippines sau siêu bão Haiyan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO