Tàn tật vẫn trở thành phi công

LÊ LÀNH (theo Le point)/DNSGCT| 07/06/2015 01:11

Đã từng gặp tai nạn máy bay vào năm 16 tuổi nhưng tình yêu bay lượn trong Dorine Bourneton vẫn không hề suy suyễn.

Tàn tật vẫn trở thành phi công

Khi chiếc máy bay đâm vào sườn núi, Dorine Bourneton mới 16 tuổi. Tai nạn máy bay làm cô mất đi đôi chân và ba người bạn thân thiết nhất. Nhưng, tình yêu bay lượn trong cô không hề suy suyển.

Đọc E-paper

Sinh trưởng tại vùng núi lửa Auvergne nước Pháp, dong dỏng cao, gương mặt luôn tươi tỉnh trong mọi tình huống, Dorine Bourneton là phụ nữ tàn tật đầu tiên trên thế giới lái máy bay nhào lộn, coi niềm say mê ấy là cuộc chiến giành lại tự do.

Sùng bái Saint-Exupéry - phi công hy sinh trong Thế chiến II và là tác giả truyện Hoàng tử bé nổi tiếng khắp thế giới, cô cho biết: “Máy bay là phương tiện giúp tôi làm lại cuộc đời. Không có nó, tôi đâu được nhận ánh mắt tán thưởng của mọi người. Khi lái máy bay, người tàn tật vẫn cứ vững vàng, bất chấp mọi thử thách, gian nguy”.

Bước ngoặt đầu tiên đến vào năm 2003, Dorine Bourneton được cấp bằng lái máy bay, nghĩa là vượt qua những cản trở với một người phải ngồi trên xe lăn. Sau đó, cô bắt đầu những chuyến bay nhào lộn.

Giờ đây, người phụ nữ tứ tuần sống với con gái tám tuổi ở Paris không chỉ đứng đầu chi hội Phi công tàn tật của Câu lạc bộ hàng không Pháp mà vẫn chuyên cần tập luyện, trực tiếp huấn luyện bay nhào lộn. Với Dorine Bourneton, khi đã bay, mọi sự tàn tật tan biến, cô được tự do bay, nhào lộn thỏa sức.

Vào ngày 20/6 tới, Dorine Bourneton sẽ trình diễn những pha nhào lộn có độ khó cao nhất tại Hội chợ hàng không quốc tế (sân bay Bourrget, Pháp).

>Nữ phi công Ba Lan xinh đẹp trên đường bay Việt

>Những điều phi công sẽ không nói cho bạn biết

>Phi công mua pizza đãi hành khách

>Lương phi công 200 triệu/tháng, vẫn khó tuyển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tàn tật vẫn trở thành phi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO