Tabiat - cầu không chỉ để đi

NGUYỄN CHÂU (theo The Guardian)| 07/10/2016 09:05

Hoàn thành vào năm 2014, cầu dành cho người đi bộ Tabiat là một trong những công trình kiến trúc hiện đại độc đáo nhất ở thủ đô Tehran của Iran.

Tabiat - cầu không chỉ để đi

Hoàn thành vào năm 2014, cầu dành cho người đi bộ Tabiat là một trong những công trình kiến trúc hiện đại độc đáo nhất ở thủ đô Tehran của Iran. Cầu được thiết kế bởi hai kiến trúc sư trẻ Leila Araghian (lúc đó mới 26 tuổi) và Alireza Behzadi.

Đọc E-paper

Sau 2 năm xây dựng, cầu Tabiat trở thành một địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho những người trẻ và là nơi tập thể dục thường xuyên của cộng đồng. Vào những kỳ nghỉ lễ, hàng ngàn người cùng đổ xô đến đây để tổ chức dã ngoại.

Cầu Tabiat thu hút nhiều sự chú ý từ du khách các nước sau khi lọt vào danh sách A + Awards - giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những công trình được thiết kế đẹp và sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Khối kiến trúc dài 270m nối liền hai khu vực ở phía bắc Tehran này được xây trên 3 cột trụ lớn, có nhiều đường đi và không gian 3 tầng với những nhà hàng, quán cà phê và khu vực để ngồi hóng mát.

Chia sẻ trên The Guardian, kiến trúc sư Araghian nói: "Tôi không muốn tác phẩm của mình trở thành một cây cầu thông thường mà người ta sử dụng chỉ để đi từ nơi này sang nơi khác. Tôi muốn nó là một không gian để người ta có thể dừng lại thưởng ngoạn và suy ngẫm".

>Báo Mỹ khen ngợi kiến trúc ngôi nhà 3 tầng ở TP.HCM

>Những hồ bơi kiến trúc độc đáo nhất thế giới

>Võ Trọng Nghĩa - kiến trúc sư của thiên nhiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tabiat - cầu không chỉ để đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO