Starbucks tài trợ học phí đại học cho nhân viên

MẠC CA (theo USA Today)| 07/04/2015 01:19

Starbucks sẽ tài trợ toàn bộ học phí chương trình đại học trực tuyến của Đại học Arizona State University (ASU) cho nhân viên của mình.

Starbucks tài trợ học phí đại học cho nhân viên

Starbucks sẽ tài trợ toàn bộ học phí chương trình đại học trực tuyến của Đại học Arizona State University (ASU) cho nhân viên của mình. Hầu hết các nhân viên của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới sẽ có cơ hội trở thành cử nhân sau 4 năm học tập mà không tốn bất cứ chi phí nào.

Chuỗi cà phê Starbucks đã từng tài trợ cho những chuyên gia pha chế 2 năm học đại học tại ASU theo chương trình đại học. Và nay, Starbucks đã nâng mức tài trợ này cho toàn bộ nhân viên, trong vòng 4 năm.

Đặc biệt, những nhân viên nhận được học bổng này sẽ không có nghĩa vụ, hay phải cam kết ở lại làm việc cho Starbucks sau khi tốt nghiệp.

Mỗi nhân viên sẽ nhận được 42% học bổng từ trường ASU, Starbucks sẽ chi trả 58% học phí còn lại vào cuối mỗi học kỳ. Hơn 140.000 trong tổng số 191.000 nhân viên có đủ điều kiện cho chương trình.

Starbucks cho biết chương trình hoàn học phí này giúp nhân viên, đặc biệt là lao động trẻ kém may mắn trang bị kiến thức để có nhiều cơ hội thành công trong công việc hơn.

Hiện nay, đã có khoảng 2.000 công nhân Starbucks ghi danh vào các khóa học trực tuyến của ASU. Học phí cho chương trình trực tuyến của ASU khoảng 15.000 USD/ năm, với 49 chương trình cấp bằng cử nhân trực tuyến từ quản trị kinh doanh đến lịch sử nghệ thuật…

Trong 10 năm tới, Starbucks dự định chi ít nhất 250 triệu USD để giúp 25.000 nhân viên tham gia các chương trình đào tạo sau đại học.

Howard Schultz - CEO của Starbucks cho biết, ngoài việc giúp đỡ nhân viên có bằng cử nhân, chương trình này của Starbucks còn giúp nền kinh tế Mỹ được hưởng lợi khi người lao động có trình độ cao hơn.

"Bằng cách bồi hoàn toàn bộ học phí đại học cho các nhân viên, Starbucks mang đến cho họ những công cụ, cơ hội làm việc tốt hơn, tương lai tốt đẹp hơn”, Schultz nói.

>Starbucks làm tăng giá... nhà ở
>Starbucks tổ chức "Ngày hẹn hò tại Starbucks"
>12 bài học kinh doanh từ Starbucks
>Tinh thần lãnh đạo của CEO Starbucks

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Starbucks tài trợ học phí đại học cho nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO