Starbucks khai trương quán trà ở New York

PHÚC AN tổng hợp| 24/10/2013 05:20

Hôm nay, Starbucks đã khai trương quán trà đầu tiên mang tên Teavana tại khu phía động sầm uất của Manhattan, New York.

Starbucks khai trương quán trà ở New York

Sau khi ghi dấu ấn trên thị trường ca phê thế giới, Starbucks bắt đầu “dòm ngó” đến trà - thức uống được tiêu thụ nhiều nhất thế giới chỉ sau nước lọc. Giá trị thị trường của loại thức uống truyền thống này lên đến 90 tỷ đô la.

Không gian trang nhã của quán Teavana ở New York

Ngày 24/10/2013, Starbucks đã khai trương quán trà đầu tiên mang tên Teavana tại khu phía động sầm uất của Manhattan, New York. Đây là bước khởi đầu cho sự bành trướng của Starbucks thông qua chuỗi cửa hàng phục vụ nhiều loại thức uống từ trà thượng hạng cho đến nước ép trái cây.

CEO Howard Schultz cho biết: "Ý tưởng của cửa hàng mới là nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng khi thưởng thức trà theo cách chúng tôi đã làm với cà phê”.

> Starbucks: Thay đổi chiến lược để "thắng chắc"
> Mặt sau của "tấm huân chương" Starbucks
> Tham vọng lớn của Starbucks tại châu Á

> Tinh thần lãnh đạo của CEO Starbucks
> Tại sao Starbucks quá đắt tại Trung Quốc?
> Giải mã bí quyết thành công của Starbucks

Năm ngoái, Starbucks đã mua lại chuỗi cửa hàng của công ty Teavana Holdings Inc với giá 620 triệu đô la. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là thương vụ sáp nhập đạt giá trị kỷ lục trong ngành cà phê.

Cửa hàng Teavana mới sẽ phục vụ các thức uống nóng và lạnh bao gồm trà sữa và các thức uống chế biến từ trà. Khách hàng cũng có thể thưởng thức các món bánh ngọt, salad, bánh mì hoặc mua trà khô hay ấm trà làm kỷ niệm.

Cho tới thời điểm bán cho Starbucks, Teavana đã phân phối trà khô tại hơn 300 trung tâm thương mại. Starbucks hiện đang cân nhắc xem có nên thêm quầy pha chế trà vào các cửa hàng cà phê hiện có.

Trà không phải là lĩnh vực kinh doanh mới của Starbucks. Năm 1999, hãng này đã mua lại thương hiệu trà Tazo với giá 8,1 triệu đô la và xây dựng thành một thương hiệu tỷ đô thông qua việc bán sản phẩm tại các cửa hàng Starbucks cũng như thông qua các kênh bán lẻ khác.

Starbucks đã mở một cửa hàng trà Tazo ở Seattle năm ngoái và đang lên kế hoạch để chuyển đổi thành cửa hàng Teavana, dự định sẽ khai trương vào giữa tháng 11 năm nay.

Starbucks cũng đã mở bốn cửa hàng nước trái cây mang tên Evolution Bars sau thương vụ mua lại trị giá 30 triệu đô la trong năm 2011.

Một số hình ảnh của quán Teavana đầu tiên (ảnh: USA Today):

Không gian quán khác hẳn phong cách của các cửa hàng cà phê Starbucks thông thường
Cửa hàng phục vụ các thức uống tại chỗ, thức ăn nhẹ và trà khô
Một số món ăn dùng trà để chế biến
Các loại bánh mì và thức ăn nhanh được bán kèm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Starbucks khai trương quán trà ở New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO